Amazon mở rộng đầu tư tại Ai Cập

07:31' - 22/03/2022
BNEWS Tổng Giám đốc Amazon Ai Cập, ông Omar Elsahy cho biết hãng bán lẻ trực tuyến này có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Ai Cập trong năm nay và xa hơn nữa.

Tổng Giám đốc Amazon Ai Cập, ông Omar Elsahy cho biết hãng bán lẻ trực tuyến này có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Ai Cập trong năm nay và xa hơn nữa, với mục tiêu xây dựng thêm nhiều kho hàng tại thủ đô Cairo, thành phố Alexandria và Banha, đồng thời khai trương một trung tâm dịch vụ khách hàng mới.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo cùng ngày, ông Elsahy khẳng định hoạt động mở rộng đầu tư của Amazon tại thị trường Ai Cập còn bao gồm tạo thêm 2.000 cơ hội việc làm ở quốc gia này trong năm 2022, tăng so với mức 1.500 việc làm đã được tạo ra năm 2021 sau khi Amazon khai trương kho hàng lớn nhất của nhà bán lẻ này tại châu Phi.

Theo ông Elsahy, Amazon sẵn sàng trở thành chất xúc tác cho quá trình chuyển đổi số của Ai Cập bằng cách thuê mướn, đào tạo lại và nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động, đồng thời trao cho họ cơ hội phát triển sự nghiệp trong nền kinh tế kỹ thuật số.

Giám đốc Elsahy cho biết Amazon đang phát huy vai trò của người lao động Ai Cập ở mọi nền tảng giáo dục và kỹ năng khác nhau, từ các vị trí trong tiếp thị, tài chính, công nghệ chuỗi cung ứng và phân tích cho đến nhân viên giao hàng.

Công ty này cũng sẽ triển khai hợp tác chiến lược để nâng cao tuyển dụng phụ nữ, xây dựng văn hóa và môi trường làm việc hòa nhập để hướng tới thành công.

Theo kế hoạch, Amazon sẽ tăng gấp đôi công suất giao hàng trong năm nay khi nhu cầu của khách hàng gia tăng. Sự mở rộng của Amazon tái khẳng định cam kết của công ty này đối với chương trình Tầm nhìn 2030 của Ai Cập.

Bên cạnh đó, các khoản đầu tư mới của Amazon cũng sẽ mang lại nền tảng thị trường cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ai Cập để mở rộng quy mô kinh doanh trực tuyến và tiếp thị sản phẩm ra nước ngoài.

Amazon bắt đầu hoạt động tại Ai Cập kể từ năm 2017 thông qua chi nhánh Souq.com, cung cấp các dịch vụ mua sắm trực tuyến, hậu cần nội địa và mạng lưới hoạt động. Cho đến nay, nhà bán lẻ trực tuyến này đã đầu tư hơn 1 tỷ bảng (64 triệu USD) vào thị trường Ai Cập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục