American Airlines và United Airlines xúc tiến gọi nhân viên đi làm trở lại

06:00' - 04/01/2021
BNEWS Hai hãng hàng không Mỹ là American Airlines và United Airlines thông báo đang xúc tiến gọi hàng chục nghìn nhân viên nghỉ làm tạm thời đi làm trở lại.

Trong khi chờ các nhà lập pháp thông qua gói hỗ trợ lương mới, trị giá 15 tỷ USD theo gói cứu trợ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, hai hãng hàng không Mỹ là American Airlines và United Airlines thông báo đang xúc tiến gọi hàng chục nghìn nhân viên nghỉ làm tạm thời đi làm trở lại.

Gói cứu trợ mới dự kiến sẽ hỗ trợ trả lương cho nhân viên đến hết ngày 31/3/2021.

Tuy nhiên, trong thư thông báo, lãnh đạo của United Airlines cho biết việc gọi nhân viên đi làm trở lại chỉ là "tạm thời", do nhu cầu đi lại vẫn đang ở mức thấp.

Chủ tịch United Airlines - Brett Hart và Giám đốc điều hành (CEO) của hãng này Scott Kirby cho biết chưa thấy khác biệt lớn nào về số lượng khách đặt vé trong những tháng tới.

Trong khi đó, ban lãnh đạo của American Airlines cho biết hãng đã bắt đầu lập kế hoạch chi tiết về việc gọi nhân viên trở lại làm việc, song vẫn chưa hoàn thành.

Các điều khoản của chương trình hỗ trợ mới giống gói cứu trợ đầu tiên được Quốc hội Mỹ thông qua hồi tháng 3 vừa qua, trong đó yêu cầu các hãng hàng không lớn trả 30% trợ cấp theo thời gian cho người lao động.

Ngoài ra, chương trình cũng yêu cầu các hãng hàng không nối lại một số tuyến bay sau khi gói cứu trợ ban đầu hết hạn, đồng thời cho phép Bộ trưởng Giao thông Elaine Chao điều phối các chuyến bay tới những khu vực dân cư nhỏ và xa xôi mà các hãng hàng không phục vụ trước đại dịch, đến ngày 1/3/2022.

Trong bối cảnh tình hình nhu cầu đi lại giảm mạnh do COVID-19, hơn 32.000 nhân viên của American Airlines và United Airlines đã phải nghỉ việc tạm thời hồi tháng 10 - thời điểm gói cứu trợ ban đầu kéo dài 6 tháng, trị giá 25 tỷ USD, hết hạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục