Kế hoạch khôi phục của Thai Airways dự kiến được phê chuẩn vào giữa năm 2021
Kế hoạch khôi phục hoạt động của hãng hàng không Thai Airways International dự kiến sẽ nhận được sự chấp thuận của Tòa án vào giữa năm 2021 để hãng hàng không này có thể tiến hành tái cơ cấu nợ, cắt giảm chi phí và các dự án liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 nhằm mang lại doanh thu mới.
ChansinTreenuchagron, quyền Chủ tịch Thai Airways, cho biết, kế hoạch do hãng hàng không đưa ra bao gồm các khoản cắt giảm nợ công ty cũng như các sáng kiến doanh thu mới trong vài năm tới.
Thai Airways đã trở thành một trong những tập đoàn châu Á hàng đầu là "nạn nhân" của đại dịch COVID-19 trong năm 2020 khi các chuyến bay đến và đi khỏi Thái Lan bị phong tỏa do các hạn chế đi lại toàn cầu.
Khoản lỗ ròng của Thai Airways trong quý III/2020 là 21,5 tỷ baht (hơn 715 triệu USD), tăng từ 4,6 tỷ baht cùng kỳ năm ngoái. Thai Airways lỗ ròng tổng cộng 49,5 tỷ baht trong giai đoạn từ tháng 1-9/2020.
Hiên tại, Thai Airways đang nỗ lực tìm cách khôi phục hoạt động. Ông Chansin cho biết, do dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc và số lượng hành khách rất thấp, hãng hàng không này đang cố gắng tạo ra doanh thu từ các chuyến bay chở hàng.
Theo ông Chansin, tất cả các dự án đều nằm trong kế hoạch, dự kiến sẽ được đệ trình để tòa án phê duyệt vào thời gian từ tháng Tư đến tháng Năm của năm 2021.
Điều này sẽ làm cho kế hoạch có hiệu lực ngay lập tức và Thai Airways sẵn sàng bắt đầu triển khai hoạt động nếu tòa án chấp thuận kế hoạch của hãng hàng không này.
Tòa án Phá sản Trung ương của Thái Lan đã chấp nhận yêu cầu phục hồi hoạt động của Thai Airways vào tháng 9/2020.
Việc tái cơ cấu có sự giám sát của tòa án sẽ nâng cao uy tín tín dụng của hãng hàng không, nhưng hãng vẫn phải tạo ra nguồn tài chính để thực hiện quá trình phục hồi.
Lượng hành khách giảm mạnh do đại dịch COVID-19 đã khiến đội bay của Thai Airways giảm 26%, với từ 17-25 máy bay đang hoạt động.
Nhưng nhu cầu tăng cao đối với các chuyến bay chở hàng dự kiến sẽ nâng số lượng máy bay lên 45 chiếc vào năm 2021. Đội bay của Thai Airways dự kiến đạt 75 máy bay vào năm 2025.
Ông Nond Kalinta, quyền Phó Chủ tịch điều hành của công ty, cho hay Thai Airways đã thực hiện các chuyến bay chở hàng đến 25-35 thành phố trong năm nay kể từ khi các quy định phòng chống dịch COVID-19 được nới lỏng vào đầu tháng 6/2020, thu về khoảng 45 tỷ baht (1,49 tỷ USD) cho đến nay.
Các chuyến bay chở hàng dự kiến sẽ đến khoảng 80 thành phố và tạo ra doanh thu khoảng 135 tỷ baht vào năm 2025.
Ông Nond Kalinta cho biết, Thai Airways hy vọng sẽ đạt được nhiều doanh thu hơn trong bối cảnh đại dịch, bao gồm cả các chuyến bay chở vắc-xin ngừa COVID-19 cho Thái Lan và các khách hàng khác ở Đông Nam Á.
Theo ông Nond, Thai Airways sở hữu các container lạnh có thể bảo quản vắc-xin ở nhiệt độ âm 20 độ C, phù hợp với yêu cầu đối với một số loại vắc-xin. Công ty cũng có đối tác hậu cần giúp vận chuyển vắc-xin trực tiếp từ sân bay đến bệnh viện./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Nga mạnh tay hơn với các nền tảng trực tuyến
08:34' - 26/12/2020
Nga đã thông qua lần 3 dự luật cho phép các cơ quan quản lý nước này chặn các nền tảng trực tuyến như Facebook và YouTube bị cho là có hành động kiểm duyệt các nội dung do người Nga thực hiện.
-
Doanh nghiệp
Thỏa thuận thương mại hậu Brexit sẽ giúp các doanh nghiệp ô tô "bình tâm"
18:25' - 25/12/2020
Thỏa thuận thương mại Anh - EU vừa được ký kết vào tối 24/12 sau chín tháng đàm phán căng thẳng, đã giúp xoa dịu các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
-
Doanh nghiệp
Qantas thiết lập liên doanh thương mại với Japan Airlines
09:11' - 25/12/2020
Qantas vừa công bố đề xuất liên doanh thương mại với Japan Airlines (JAL) nhằm điều phối lịch trình, giá vé máy bay chặng Australia – Nhật Bản và chia sẻ doanh thu.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Sandbox Fintech mở thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
19:45' - 02/07/2025
Các giải pháp được phát triển thông qua đổi mới công nghệ, đặc biệt với sự hỗ trợ của sandbox sẽ giúp nâng khả năng tiếp cận tài chính của doanh nghiệp nhỏ và người dân, đặc biệt ở các vùng nông thôn
-
Doanh nghiệp
Nhiều giải pháp công nghệ tiến tiến sẵn sàng cho dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam
16:41' - 02/07/2025
Về phía Bộ Xây dựng hoan nghênh khung hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Tập đoàn 3M trong việc đưa các giải pháp công nghệ vào phát triển hạ tầng giao thông của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Đưa AI ngôn ngữ Việt ra “sân chơi” toàn cầu
14:55' - 02/07/2025
Viện Ứng dụng Công nghệ CMC (CMC ATI) đã công bố mô hình hiểu tài liệu thị giác CATI-VLM, được phát triển từ kho dữ liệu lớn 5TB. Mô hình này đã xuất sắc lọt Top 12 thế giới.
-
Doanh nghiệp
Tổng công suất lắp đặt điện Mặt Trời của Trung Quốc vượt mốc 1 tỷ kW
12:02' - 02/07/2025
Trung Quốc hiện đang đẩy mạnh xây dựng 9 cơ sở năng lượng sạch trọng điểm.
-
Doanh nghiệp
Cổ phiếu Tesla lao dốc trước nguy cơ bị cắt trợ cấp
12:00' - 02/07/2025
Cuộc đối đầu này không chỉ ảnh hưởng đến Tesla. Cổ phiếu của các hãng xe điện khác như Rivian và Lucid cũng lần lượt giảm 2% và 3,8% trong phiên giao dịch ngày 1/7.
-
Doanh nghiệp
C.P. Việt Nam thông tin về kết luận điều tra với vấn đề an toàn thực phẩm của Công ty
08:48' - 02/07/2025
Công ty C.P. Việt Nam đã có thông cáo báo chí về kết luận điều tra của cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng (nay là thành phố Cần Thơ) khẳng định C.P. Việt Nam không vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp châu Âu phản đối nới lỏng các quy định môi trường
08:01' - 02/07/2025
Ngày 1/7, hơn 100 công ty và nhà đầu tư đã lên tiếng cảnh báo về việc nới lỏng các quy định về bền vững của châu Âu, những quy định mà theo họ là đang hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội – Milan
07:47' - 02/07/2025
Theo kế hoạch, đường bay Hà Nội – Milan sẽ sử dụng tàu bay thân rộng Boeing 787, tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào thứ Ba, thứ Sáu và thứ Bảy với tổng thời gian bay gần 12 giờ mỗi chặng.
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp phần mềm đảm bảo dịch vụ điện trực tuyến liên tục sau ngày 1/7/2025
16:10' - 01/07/2025
Từ 1/7, Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chủ động hiệu chỉnh toàn diện các phần mềm, ứng dụng Chăm sóc khách hàng nhằm đáp ứng các dịch vụ điện trực tuyến ổn định.