Kế hoạch khôi phục của Thai Airways dự kiến được phê chuẩn vào giữa năm 2021

14:10' - 26/12/2020
BNEWS ChansinTreenuchagron, quyền Chủ tịch Thai Airways, cho biết, kế hoạch do hãng hàng không đưa ra bao gồm các khoản cắt giảm nợ công ty cũng như các sáng kiến doanh thu mới trong vài năm tới.

Kế hoạch khôi phục hoạt động của hãng hàng không Thai Airways International dự kiến sẽ nhận được sự chấp thuận của Tòa án vào giữa năm 2021 để hãng hàng không này có thể tiến hành tái cơ cấu nợ, cắt giảm chi phí và các dự án liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 nhằm mang lại doanh thu mới.

ChansinTreenuchagron, quyền Chủ tịch Thai Airways, cho biết, kế hoạch do hãng hàng không đưa ra bao gồm các khoản cắt giảm nợ công ty cũng như các sáng kiến doanh thu mới trong vài năm tới.

Thai Airways đã trở thành một trong những tập đoàn châu Á hàng đầu là "nạn nhân" của đại dịch COVID-19 trong năm 2020 khi các chuyến bay đến và đi khỏi Thái Lan bị phong tỏa do các hạn chế đi lại toàn cầu.

Khoản lỗ ròng của Thai Airways trong quý III/2020 là 21,5 tỷ baht (hơn 715 triệu USD), tăng từ 4,6 tỷ baht cùng kỳ năm ngoái. Thai Airways lỗ ròng tổng cộng 49,5 tỷ baht trong giai đoạn từ tháng 1-9/2020.

Hiên tại, Thai Airways đang nỗ lực tìm cách khôi phục hoạt động. Ông Chansin cho biết, do dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc và số lượng hành khách rất thấp, hãng hàng không này đang cố gắng tạo ra doanh thu từ các chuyến bay chở hàng.

Theo ông Chansin, tất cả các dự án đều nằm trong kế hoạch, dự kiến sẽ được đệ trình để tòa án phê duyệt vào thời gian từ tháng Tư đến tháng Năm của năm 2021.

Điều này sẽ làm cho kế hoạch có hiệu lực ngay lập tức và Thai Airways sẵn sàng bắt đầu triển khai hoạt động nếu tòa án chấp thuận kế hoạch của hãng hàng không này.

Tòa án Phá sản Trung ương của Thái Lan đã chấp nhận yêu cầu phục hồi hoạt động của Thai Airways vào tháng 9/2020.

Việc tái cơ cấu có sự giám sát của tòa án sẽ nâng cao uy tín tín dụng của hãng hàng không, nhưng hãng vẫn phải tạo ra nguồn tài chính để thực hiện quá trình phục hồi.

Lượng hành khách giảm mạnh do đại dịch COVID-19 đã khiến đội bay của Thai Airways giảm 26%, với từ 17-25 máy bay đang hoạt động.

Nhưng nhu cầu tăng cao đối với các chuyến bay chở hàng dự kiến sẽ nâng số lượng máy bay lên 45 chiếc vào năm 2021. Đội bay của Thai Airways dự kiến đạt 75 máy bay vào năm 2025.

Ông Nond Kalinta, quyền Phó Chủ tịch điều hành của công ty, cho hay Thai Airways đã thực hiện các chuyến bay chở hàng đến 25-35 thành phố trong năm nay kể từ khi các quy định phòng chống dịch COVID-19 được nới lỏng vào đầu tháng 6/2020, thu về khoảng 45 tỷ baht (1,49 tỷ USD) cho đến nay.

Các chuyến bay chở hàng dự kiến sẽ đến khoảng 80 thành phố và tạo ra doanh thu khoảng 135 tỷ baht vào năm 2025.

Ông Nond Kalinta cho biết, Thai Airways hy vọng sẽ đạt được nhiều doanh thu hơn trong bối cảnh đại dịch, bao gồm cả các chuyến bay chở vắc-xin ngừa COVID-19 cho Thái Lan và các khách hàng khác ở Đông Nam Á.

Theo ông Nond, Thai Airways sở hữu các container lạnh có thể bảo quản vắc-xin ở nhiệt độ âm 20 độ C, phù hợp với yêu cầu đối với một số loại vắc-xin. Công ty cũng có đối tác hậu cần giúp vận chuyển vắc-xin trực tiếp từ sân bay đến bệnh viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục