American Airlines yêu cầu phi công tiết kiệm nhiên liệu

15:09' - 27/07/2021
BNEWS Ngày 26/7, hãng hàng không American Airlines (Mỹ) đã yêu cầu các phi công cố gắng tiết kiệm nhiên liệu trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm ảnh hưởng đến hoạt động của hãng.

Trong một thông báo phát cùng ngày, Giám đốc quản lý hoạt động bay của American Airlines John Dudley kêu gọi các phi công sử dụng mọi chiến lược tiết kiệm nhiên liệu có thể trong giai đoạn khó khăn này. Ông nhấn mạnh "mỗi gallon nhiên liệu tiết kiệm được đều hữu ích".

Tình trạng này xuất phát từ việc đường ống dẫn nhiên liệu máy bay hoạt động cầm chừng do nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong thời gian dịch COVID-19 giảm, thay vào đó nhường cho hoạt động vận chuyển xăng, dầu diesel và một số nhiên liệu khác.

Theo ông Dudley, một số yếu tố khác dẫn đến tình trạng khan hiếm là thiếu hụt phương tiện và nhân lực vận chuyển nhiên liệu máy bay.

Thông báo của ông Dudley còn nhấn mạnh những thách thức này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay và hãng hàng không này mà còn gây trở ngại cho nỗ lực dập tắt các đám cháy rừng ở bờ biển phía Tây nước Mỹ.

Tình trạng thiếu nhiên liệu máy bay là vấn đề mới nhất mà các hãng hàng không Mỹ gặp phải sau khi bùng nổ nhu cầu đi lại của người dân khi các nhà chức trách nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch. Vào thời điểm này, nhiều hãng hàng không, trong đó có American Airlines, đã phải hủy chuyến do thiếu nhân viên vận hành.

Theo ông Dudley, ban đầu mới chỉ có các sân bay ở khu vực phía Tây thông báo về nguồn cung giảm sút, song giờ đây hầu hết các sân bay trên khắp nước Mỹ đều gặp phải vấn đề này và việc cung cấp nhiên liệu máy bay sẽ bị trì hoãn qua giữa tháng 8.

Ông cũng khuyến cáo các phi công phải thông báo ngay với hãng hàng không về những vấn đề khi thực hiện hành trình.

Ông Dennis Tajer, người phát ngôn của Hiệp hội phi công liên minh (APA), cho rằng các máy bay nên mang theo nhiều nhiên liệu hơn mức cần thiết khi khởi hành từ các địa điểm có đủ nguồn cung đến những nơi khan hiếm nhiên liệu. Ông nhấn mạnh đảm bảo an toàn cho chuyến bay là điều quan trọng nhất.

Cho tới nay, mới chỉ có hãng hàng không American Airlines thông báo về sự cố khan hiếm trên. Các hãng hàng không khác như Southwest Airlines cho hay sẽ giám sát tình hình nhằm hạn chế nguy cơ hoạt động vận chuyển bị gián đoạn.

Trước đó, Thống đốc bang Nevada Steve Sisolak  cũng một số nghị sĩ bang này cảnh báo tiềm ẩn nguy cơ thiếu hụt nhiên liệu máy bay ở sân bay quốc tế Reno-Tahoe. Nguyên nhân được cho là công suất vận chuyển nhiên liệu máy bay giảm trong thời gian đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục