Hãng hàng không American Airlines lỗ 2,4 tỷ USD trong quý III

08:03' - 23/10/2020
BNEWS Hãng hàng không American Airlines của Mỹ thông báo mức thua lỗ 2,4 tỷ USD trong quý III do thu nhập trong quý giảm 73% trong bối cảnh hoạt động hàng không trên thế giới đình trệ.

Máy bay của American Airlines tại sân bay Dallas, Mỹ, ngày 23/8/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 22/10, hãng hàng không American Airlines của Mỹ thông báo mức thua lỗ 2,4 tỷ USD trong quý III do thu nhập trong quý giảm 73% trong bối cảnh hoạt động hàng không trên thế giới đình trệ do tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

American Airlines cho biết trong quý vừa qua, hãng đã giảm mức chi phí xuống 44 triệu/ngày so với mức trung bình 58 triệu USD/ngày quý trước đó.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành hãng Doug Parker nêu rõ: "Trong quý III, chúng tối đã tiến hành giảm chi phí, tăng cường vị thế tài chính và đảm bảo khách hàng tin tưởng khi đi máy bay trở lại".

Ông nhấn mạnh đại dịch COVID-19 là thách thức nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành hàng không Mỹ.

Theo ông Parker, hãng đã giảm chi phí bằng cách giảm số chuyến bay và cho dừng hoạt động nhiều máy bay.

Hãng đã nhận được khoản vay 5,5 tỷ USD từ Bộ Tài chính Mỹ nhằm trang trải hoạt động và vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Khoản vay này nằm trong chương trình cứu trợ khổng lồ thuộc Đạo luật Cứu trợ, Hỗ trợ và An ninh kinh tế (CARES) có tổng trị giá 2.200 tỷ USD được Quốc hội Mỹ thông qua vào cuối tháng 3 nhằm giảm nhẹ tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

American Airlines mới đây đã cho nghỉ việc 19.000 nhân viên sau khi nỗ lực tìm kiếm thêm nguồn hỗ trợ tài chính từ chính phủ liên bang gặp thất bại.

Khoảng 20.000 nhân viên khác đã phải nghỉ hưu sớm hoặc nghỉ phép dài hạn trong bối cảnh American Airlines cũng như các hãng hàng không khác đang cố nỗ lực để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục