Ấn Độ công bố kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng hơn 1.350 tỷ USD

15:37' - 15/08/2021
BNEWS Thủ tướng Ấn Độ vừa công bố sáng kiến được gọi tắt là "Gatishakti" trị giá hơn 1.350 tỷ USD, nhằm mang lại cơ hội việc làm cho thanh niên và thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng toàn diện của Ấn Độ.

Tờ The Economic Times trích nguồn tin Chính phủ cho biết, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 15/8 công bố sáng kiến được gọi tắt là "Gatishakti" trị giá hơn 1.350 tỷ USD, nhằm mang lại cơ hội việc làm cho thanh niên và thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng toàn diện của Ấn Độ.

Phát biểu nhân ngày Độc lập lần thứ 75 của Ấn Độ, Thủ tướng Modi cho biết, Ấn Độ sẽ khởi động "Kế hoạch tổng thể quốc gia Pradhan Mantri Gatishakti", nhằm giúp các nhà sản xuất địa phương cạnh tranh toàn cầu và phát triển năng lực của các khu kinh tế mới trong tương lai. Ấn Độ đã nhập khẩu điện thoại di động trị giá 8 tỷ USD cách đây 7 năm và hiện đang xuất khẩu điện thoại di động trị giá 3 tỷ USD.

Cùng với cơ sở hạ tầng hiện đại, Ấn Độ cần đưa ra một cách tiếp cận toàn diện trong xây dựng cơ sở hạ tầng. Ông Modi cho rằng người dân Ấn Độ cần cùng hợp tác để sản xuất các sản phẩm đẳng cấp thế giới thông qua việc áp dụng các đổi mới về công nghệ và công nghệ tiên tiến.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Ấn Độ cho biết, thủ đô các bang phía Đông Bắc sẽ sớm được kết nối với hệ thống đường sắt. Khu vực này cũng đang được kết nối với Bangladesh, Myanmar và Đông Nam Á.

Thủ tướng Modi kêu gọi Ấn Độ tiến lên phía trước với những cam kết mới trong 25 năm tới, cũng như đảm bảo đạt được mục tiêu xây dựng quốc gia khi kỷ niệm 100 năm Ngày Độc lập của Ấn Độ.

Nhân dịp này, ông Modi cũng ghi nhận nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ toàn quốc cũng như những người tham gia sản xuất vaccine và chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục