Ấn Độ để ngỏ khả năng thiết lập một kho ứng dụng di động riêng

10:08' - 03/10/2020
BNEWS Ấn Độ có thể thiết lập một kho ứng dụng di động riêng hoặc mở rộng kho ứng dụng hiện nay nếu nhận được các đề xuất từ các công ty trong nước về một kho ứng dụng thay thế nền tảng của Apple và Google.

Theo một quan chức cấp cao của Chính phủ Ấn Độ, nước này để ngỏ khả năng thiết lập một kho ứng dụng di động riêng hoặc mở rộng kho ứng dụng hiện nay nếu nhận được đủ các đề xuất từ các công ty trong nước về một kho ứng dụng thay thế các nền tảng của hai tập đoàn công nghệ của Mỹ là Apple và Google. 

Ấn Độ có khoảng 500 triệu người sử dụng điện thoại thông minh, với hầu hết trong số này dùng nền tảng Android của Google, nhưng các doanh nghiệp khởi nghiệp Ấn Độ chỉ trích các chính sách của tập đoàn này mà họ cho rằng đang hạn chế sự phát triển của họ.

Paytm, một trong những công ty thanh toán hàng đầu của Ấn Độ, đã phản đối quyết định của Google khi gỡ ứng dụng của công ty này vài giờ trong tháng trước, do những vi phạm các chính sách về đánh bạc.

Google, thuộc sở hữu của Alphabet, tuần này cũng thông báo sẽ thực thi nghiêm ngặt chính sách thu phí 30% đối với các khoản thanh toán được thực hiện trên các ứng dụng trong kho ứng dụng Android.

Một quan chức cấp cao của Chính phủ Ấn Độ cho biết chính phủ chưa nhận được bất kỳ đề xuất chính thức nào nhưng sẵn sàng cân nhắc việc phát triển một nền tảng di động dành cho các ứng dụng.

Ấn Độ hiện đang điều hành một kho ứng dụng di động với trên 1.200 ứng dụng phần lớn được chính phủ đảm bảo và cũng có thể cân nhắc việc mở rộng kho ứng dụng này thay vì bắt đầu lại từ con số không.

Google trước đó đã nói chưa đến 3% các nhà phát triển ứng dụng trong kho ứng dụng Play của tập đoàn này bán các sản phẩm kỹ thuật số trong 12 tháng qua và gần 97% tuân thủ chính sách về hệ thống thanh toán của Google.

Tuy nhiên, một số nhà sáng lập các doanh nghiệp khởi nghiệp Ấn Độ đang kêu gọi thiết lập một kho ứng dụng của nước này, với mức phí dịch vụ thấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục