Ấn Độ: Doanh số bán lẻ giảm gần 80% trong tháng Năm

07:30' - 20/06/2021
BNEWS Trong tháng Năm doanh số bán lẻ tại Ấn Độ đã giảm 79% so với tháng 5/2019, thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Theo Hãng PTI (Ấn Độ), theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội các nhà bán lẻ của Ấn Độ (RAI), trong tháng Năm doanh số bán lẻ tại Ấn Độ đã giảm 79% so với tháng 5/2019, thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát, giữa bối cảnh các doanh nghiệp trên khắp cả nước đóng cửa do làn sóng bùng phát dịch bệnh thứ hai.
RAI cho biết sự sụt giảm doanh số bán hàng mạnh nhất diễn ra tại vùng Tây và Bắc Ấn Độ, với mức giảm 83%, trong khi khu vực miền Đông giảm 75%, miền Nam giảm 73%.
Về tình hình chung, sự sụt giảm trong tháng Năm lớn hơn nhiều so với tháng trước, khi doanh số bán hàng tổng thể trên toàn Ấn Độ giảm 49% so với tháng 4/2019 (theo khảo sát của RAI).

Xét về các ngành hàng bán lẻ, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và chăm sóc cá nhân có mức giảm mạnh nhất ở mức 87%, tiếp theo là giày dép với mức giảm 86%. Trong khi các nhà hàng phục vụ nhanh giảm 70%, thực phẩm và hàng tạp hóa giảm 34%.

Giám đốc điều hành RAI, Kumar Rajagopalan cho biết các nhà bán lẻ đang mong đợi một số cải thiện trong tháng Sáu với việc mở cửa thị trường dần dần. Tuy nhiên, ngành bán lẻ cần sự hỗ trợ chung của các cơ quan chính phủ khác nhau để khắc phục tình hình hiện tại.
Các doanh nghiệp bán lẻ cho biết họ vẫn tiếp tục phải đối mặt với áp lực tài chính trên nhiều mặt khác nhau như tiền lương, tiền thuê nhà, phí điện và nhiều loại thuế và phí khác, do việc chính phủ triển khai các biện pháp phòng chống dịch như giới nghiêm, phong tỏa gây ra.

RAI cho biết việc giảm bớt gánh nặng sẽ đòi hỏi nỗ lực hợp tác của các bên liên quan khác nhau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục