Ấn Độ - động lực cho du lịch châu Á
Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Agoda, một trong những nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới, ông Omri Morgenshtern cho biết du khách Ấn Độ đang tìm kiếm các chuyến bay quốc tế nhiều hơn du khách ở bất kỳ thị trường nào khác trên thế giới.
Trả lời phỏng vấn CNBC Travel, ông Morgenshtern cho hay hoạt động du lịch ra nước ngoài của người Ấn Độ đang phát triển nhanh hơn nhiều so với bất kỳ quốc gia nào khác.
Dữ liệu của Agoda cho thấy trong khi lượt tìm kiếm du lịch nước ngoài từ hầu hết các quốc gia châu Á-Thái Bình Dương tăng từ 30% đến 60% so với năm 2019, lượt tìm kiếm từ khách du lịch ở Ấn Độ đã tăng 225%. Chuyên gia tư vấn Lalitya Dhavala của công ty phân tích du lịch Cirium nhận định ngành du lịch của Ấn Độ đã phục hồi mạnh mẽ nhờ đà tăng trưởng kinh tế trong nước. Theo các số liệu thống kê, lượng người du lịch trong nước và quốc tế phục hồi mạnh mẽ so với năm 2019 và sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong quý tới. *Điểm đến ưa thích Thái Lan, Singapore và Indonesia là những lựa chọn hàng đầu cho du khách Ấn Độ. Số liệu từ Agoda cho biết từ tháng 1/2019 đến giữa tháng 5/2023, lượt tìm kiếm khách sạn và chuyến bay của du khách Ấn Độ đến Indonesia đã tăng 256%, đến Singapore tăng 215% và đến Thái Lan tăng 147%. Đáng chú ý, số lượt tìm kiếm về Việt Nam thậm chí còn tăng nhiều hơn, khi tăng tới 390% so với năm 2019. Ông Morgenshtern khẳng định Việt Nam nằm trong danh sách 5 điểm đến hàng đầu. Ông Vishal Suri, Giám đốc điều hành của công ty du lịch SOTC Travel (Ấn Độ) lưu ý trước năm 2019, không có đường bay thẳng nào từ Ấn Độ đến Việt Nam nên việc kết nối giữa hai nước hiện nay đã tốt hơn. Theo ông Suri, Việt Nam là một điểm đến không cách Ấn Độ quá xa và vẫn nằm trong khu vực ASEAN. Ông Morgenshtern nhận định các điểm đến tại Đông Nam Á vẫn được du khách Ấn Độ ưa chuộng, trong khi sự quan tâm của họ đối với các điểm đến Đông Á đã giảm.Số liệu của Agoda cho thấy số lượt tìm kiếm khách sạn và chuyến bay của người dân Ấn Độ đến Nhật Bản và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đã giảm so với năm 2019, trong khi số lượt tìm kiếm về Hàn Quốc lại tăng lên kể từ trước đại dịch COVID-19.
Theo ông Morgenshtern, hoạt động du lịch đến Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh, trong khi các nước Đông Á là những điểm đến đắt đỏ hơn. Song, ông Morgenshtern dự báo sự quan tâm đến du lịch ở Đông Á sẽ sớm tăng lên, đồng thời lưu ý hai thị trường đắt đỏ phổ biến khác đối với người Ấn Độ là Mỹ và Vương quốc Anh.*Sức mạnh chi tiêu
Cho dù đó là một kỳ nghỉ ngắn ngày ở châu Á hay một kỳ nghỉ dài ngày ở châu Âu, người Ấn Độ đang chi tiêu nhiều hơn. Có quan điểm cho rằng khả năng kinh tế của khách du lịch Ấn Độ khá thấp, song ông Morgenshtern đánh giá nhận định này có thể đúng đối với du lịch trong nước, nhưng khi nói đến du lịch nước ngoài, mức chi tiêu của người Ấn Độ ngang bằng với người Trung Quốc. Theo dữ liệu của Agoda, năm ngoái, du khách Ấn Độ đã chi tiêu nhiều hơn khoảng 30% cho nơi lưu trú trong các chuyến du lịch quốc tế so với trước đại dịch và cao hơn 20% so với mức chi trung bình của du khách Trung Quốc. Tại Thái Lan, mức chi tiêu của du khách Trung Quốc và Ấn Độ cho các khách sạn là như nhau. Ông Suri cho biết người Ấn Độ thích ở trong những khách sạn 4 sao hoặc 5 sao và ở những khách sạn có thương hiệu quen thuộc với họ. Họ cũng thích khám phá các nhà hàng thay vì ăn ở các cửa hàng đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, chuyên gia Dhavala lưu ý sự gia tăng du lịch quốc tế chỉ giới hạn ở những du khách Ấn Độ giàu có hơn. Phần còn lại của tầng lớp trung lưu tập trung vào du lịch nội địa và các hãng hàng không giá rẻ ở Ấn Độ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu này./.- Từ khóa :
- du lịch ấn độ
- ấn độ
- du lịch
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Sản lượng dầu cọ nhập khẩu của Ấn Độ bất ngờ sụt giảm
09:23' - 28/05/2023
Sản lượng dầu cọ nhập khẩu của Ấn Độ trong tháng 5/2022 sẽ giảm xuống mức thấp nhất của 27 tháng.
-
Phân tích - Dự báo
Ấn Độ - "miền đất hứa" của hàng không dân dụng thế giới
05:30' - 28/05/2023
Ấn Độ sẽ phải nhanh chóng xây dựng thêm sân bay mới, mua thêm nhiều máy bay, cũng như gấp rút đào tạo hàng chục nghìn phi công và kỹ thuật viên để đáp ứng nhu cầu trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
-
Kinh tế Việt Nam
Tập đoàn Adani của Ấn Độ mong muốn đầu tư cảng biển tại Việt Nam
19:50' - 24/05/2023
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã tiếp và làm việc với ông Karan Adani, Tổng giám đốc Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế Adani (Tập đoàn Adani- Ấn Độ).
-
Kinh tế & Xã hội
Vùng thủ đô Delhi của Ấn Độ hứng chịu sóng nhiệt
11:28' - 23/05/2023
Ngày 22/5, một số khu vực vùng thủ đô Delhi của Ấn Độ đã hứng chịu sóng nhiệt, với nhiệt độ tối đa trong ngày ghi nhận ở mức 46 độ C tại một số trạm.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hà Nội phát động “Ngày hội Khuyến mại tháng 11”
22:16' - 26/11/2024
Tối 26/11, tại phố Hà Trì, quận Hà Đông, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ "Ngày hội Khuyến mại tháng 11".
-
Thị trường
Lai Châu: Giao thông mở hướng phát triển kinh tế mới cho vùng biên
17:30' - 26/11/2024
Huyện Phong Thổ, Lai Châu rất quan tâm đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông đến các xã, các bản khó khăn nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế cho bà con ở các địa phương.
-
Thị trường
Chỉ số MXV-Index chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp
09:15' - 26/11/2024
Đóng cửa, chỉ số MXV-Index giảm 0,66% xuống 2.183 điểm, chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.