Ấn Độ đưa ra khả năng bỏ thuế đối với các công ty dầu

16:02' - 04/07/2022
BNEWS Bộ trưởng Doanh thu Ấn Độ cho biết nước này sẽ chỉ thu hồi loại thuế đối với các công ty sản xuất và lọc dầu được công bố tuần trước nếu giá dầu thô toàn cầu giảm 40 USD/thùng so với mức hiện tại.

Có hiệu lực từ ngày 1/7, thuế trên áp dụng với các công ty có lợi nhuận gia tăng nhờ tăng cường xuất khẩu và giá dầu tăng, trong bối cảnh Chính phủ Ấn Độ đang nỗ lực thúc đẩy doanh thu và nguồn cung trong nước.

 
Thuế này, cùng với một số biện pháp hạn chế xuất khẩu kèm theo, sẽ tác động đến lợi nhuận của các công ty như Reliance Industries, Nayara Energy – công ty thuộc sở hữu một phần của tập đoàn Rosneft của Nga, Tập đoàn dầu vfa khí tự nhiên (Oil and Natural Gas Corp), Oil India Ltd và Vedanta Ltd.

Ông Bajaj cho biết cứ 15 ngày một lần, thuế trên sẽ được đánh giá lại, và việc có duy trì nó hay không phụ thuộc vào giá dầu thô quốc tế. Ông nói: "Nếu giá dầu thô giảm, các công ty sẽ không còn lợi nhuận tăng thêm nữa và thuế trên cũng sẽ được dỡ bỏ”.

Ông Bajaj cho biết Chính phủ Ấn Độ tin rằng các công ty sẽ không còn có phần lợi nhuận tăng thêm nhờ giá dầu tăng nếu giá “vàng đen” giảm 40 USD/thùng so với mức giá hiện tại. Nhưng quan chức này không đưa ra ước tính nào về mức tăng doanh thu của chính phủ từ loại thuế nói trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục