Ấn Độ ghi nhận hơn 40.000 trường hợp nghi “sốc nhiệt” trong mùa Hè

18:16' - 20/06/2024
BNEWS Nắng nóng gay gắt hoành hành nhiều khu vực ở Ấn Độ trong những tuần gần đây đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người, trong khi các vùng phía Đông Bắc đang phải vật lộn với lũ lụt do mưa lớn.

Đợt nắng nóng kéo dài bao trùm miền Bắc Ấn Độ, đẩy nhiệt độ lên tới gần 50 độ C, khiến các bệnh viện quá tải với hàng nghìn bệnh nhân bị ảnh hưởng vì nền nhiệt ở mức cao cả ngày lẫn đêm. Theo Bộ Y tế Ấn Độ, hơn 40.000 ca nghi sốc nhiệt đã được ghi nhận trong mùa Hè năm nay, và ít nhất 110 người đã tử vong do nắng nóng kể từ đầu tháng 3.

 

Cơ quan thời tiết cũng dự báo nhiệt độ trong tháng này ở Ấn Độ sẽ cao hơn mức bình thường, trong bối cảnh chính quyền cho biết các thành phố của Ấn Độ đã trở thành "bẫy nhiệt" do phát triển không cân bằng.

Bộ Y tế Ấn Độ đã chỉ đạo các tổ chức liên bang và tiểu bang ưu tiên chăm sóc bệnh nhân, đặc biệt là ở thủ đô New Delhi, nơi các bệnh viện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước trầm trọng và thiếu giường bệnh.

Trong khi đó, mưa lớn kéo dài ở bang Assam, miền Đông Bắc Ấn Độ, đã gây ra lũ lụt và lở đất, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn 160.000 người dân bị ảnh hưởng. Mực nước sông Kopili - một trong những nhánh lớn nhất của sông Brahmaputra - đã vượt ngưỡng nguy hiểm. Các quan chức cho biết hơn 30 người ở bang này đã thiệt mạng kể từ cuối tháng 5 do lũ lụt và lở đất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục