Ấn Độ hiện là thị trường hàng không lớn thứ 3 thế giới

08:50' - 12/12/2022
BNEWS Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhấn mạnh với nỗ lực của người dân, quốc gia Nam Á này đã trở thành thị trường hàng không lớn thứ 3 thế giới.

Ngày 11/12, sau khi khánh thành giai đoạn một của sân bay quốc tế Mopa ở bang Goa, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhấn mạnh với nỗ lực của người dân, quốc gia Nam Á này đã trở thành thị trường hàng không lớn thứ 3 thế giới. Trong 8 năm qua, Ấn Độ đã nỗ lực hết sức có thể để cải thiện “hoạt động đi lại dễ dàng” cho du khách.

 

Phóng viên TTXVN tại Ấn Độ dẫn lời Thủ tướng Modi cho biết cơ sở giao thông hàng không mới ở bang duyên hải Goa sẽ được đặt tên là “Sân bay quốc tế Manohar” theo tên của cố lãnh đạo đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cầm quyền đồng thời là cựu Thủ hiến bang Goa Manohar Parrikar.

Thủ tướng Modi đã đặt viên gạch khởi công cho sân bay nói trên vào năm 2016. Đây sẽ là sân bay thứ 2 ở bang Goa, trong khi một sân bay khác được đặt tại Dabolim. Sân bay được xây dựng dựa trên ý tưởng về cơ sở hạ tầng bền vững với chi phí khoảng 3,5 tỷ USD.

Giai đoạn đầu tiên của sân bay sẽ phục vụ khoảng 4,4 triệu hành khách mỗi năm. Sân bay tự hào có một số công nghệ tầm cỡ thế giới như tòa nhà đúc sẵn nguyên khối 3-D, đường ổn định, tường đúc sẵn rỗng bằng robot và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tương thích 5G.

Nỗ lực thúc đẩy cơ sở hạ tầng với các trang thiết bị cao cấp của Chính phủ Ấn Độ còn được thể hiện ở việc sân bay sở hữu đường băng có khả năng tiếp nhận các máy bay lớn nhất thế giới, 14 khoang đỗ và bãi đỗ máy bay ban đêm, cơ sở tự phục vụ ký gửi hành lý hiện đại, cơ sở hạ tầng dẫn đường hàng không tối tân, độc lập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục