Ấn Độ là thị trường tiềm năng cho đồ gỗ và nội thất xuất khẩu của Việt Nam

20:01' - 28/11/2023
BNEWS Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã bố trí khu gian hàng tại hội chợ để hỗ trợ các doanh nghiệp gỗ trong nước trực tiếp trưng bày sản phẩm.

Ngày 28/11, Triển lãm đồ gỗ nội thất Quốc tế tại Ấn Độ (WOFX) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Bombay, thành phố Mumbai, Ấn Độ. Đây là hội chợ thương mại quốc tế dành riêng cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thiết kế và nội thất, nơi quy tụ các doanh nghiệp trong lĩnh vực đồ gỗ nội - ngoại thất, đồ dùng gia đình, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn, đồ trang trí…

Nhằm quảng bá ngành gỗ và nội thất của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã bố trí khu gian hàng tại hội chợ để hỗ trợ các doanh nghiệp gỗ trong nước trực tiếp trưng bày sản phẩm.

 

Tham gia triển lãm WOFX kéo dài ba ngày này có trên 400 thương hiệu đồ gỗ, nội thất đến từ Ấn Độ và các quốc gia trong khu vực cũng như trên thế giới, như Việt Nam, Bangladesh (Băng-la-đét), Sri Lanka (Xri Lan-ca), Malaysia (Ma-lai-xi-a), Indonesia (In-đô-nê-xi-a), Thái Lan, Philippines (Phi-líp-pin), Thổ Nhĩ Kỳ, Italy (I-ta-li-a), Pháp và Trung Quốc.

Bên cạnh triển lãm trưng bày sản phẩm, hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động như hội thảo chuyên đề, giao thương, trình diễn các xu hướng trang trí và nội thất mới nhất. Sau đại dịch COVID-19, xu hướng làm việc tại nhà gia tăng, mang lại sự tăng trưởng rõ rệt trong lĩnh vực bán đồ nội thất gia đình, trong đó có việc tiêu thụ các sản phẩm bàn ghế thông minh, đa chức năng, tiết kiệm diện tích để tối ưu hóa không gian hạn chế tại nhà.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Rajesh Bhagat, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Worldex India, đơn vị tổ chức triển lãm, cho biết: “WOFX hỗ trợ các doanh nghiệp tận dụng nhu cầu thị trường ngày càng tăng của Ấn Độ, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản thương mại và dân cư cũng như các lĩnh vực khách sạn và bán lẻ đang bùng nổ. Đồng thời, để hỗ trợ thế hệ người tiêu dùng tiếp theo tiếp xúc nhiều hơn với xu hướng thiết kế toàn cầu, WOFX hiện là triển lãm thương mại duy nhất kết nối tất cả các ngành công nghiệp này với các thương hiệu thiết kế và nội thất toàn cầu trên một nền tảng duy nhất”.

Ấn Độ được xác định là một trong những thị trường tiềm năng cho đồ gỗ và nội thất xuất khẩu của Việt Nam, với giá trị giao dịch mặt hàng này tăng trưởng khá nhanh trong thời gian gần đây. Trong giai đoạn từ tháng 1-10/2023, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và sản phẩm từ gỗ từ Việt Nam sang Ấn Độ đạt 93 triệu USD, tăng gần 300% so với mức 24 triệu USD cùng kỳ năm trước.

Với dân số hơn 1,4 tỷ người, ngành nội thất và thiết kế của Ấn Độ đang bùng nổ do thị trường bất động sản đang phát triển, dân số ngày càng tăng, mức thu nhập tăng và quá trình đô thị hóa không ngừng biến đổi.

Với tổng quy mô thị trường là 41 tỷ USD, Ấn Độ là quốc gia tiêu thụ đồ nội thất lớn thứ tư thế giới. Doanh số bán nhà tại Ấn Độ trong tài khóa 2022-2023 cao hơn 36% so với tài khóa trước đó. Trong khi đó, ngành khách sạn cũng tăng trưởng mạnh, dự kiến bổ sung thêm 12.000 phòng trong năm tới và thu hút khoảng 2,3 tỷ USD vốn đầu tư vào năm 2028.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục