Ấn Độ, Mexico thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư

15:25' - 12/03/2016
BNEWS Ấn Độ và Mexico đang thúc đẩy quan hệ song phương về thương mại và đầu tư, bao gồm đơn giản hóa thủ tục visa (thị thực), thiết lập một cơ chế để thực hiện các giao dịch trực tiếp về kim loại quý.
Ấn Độ, Mexico thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư. Ảnh minh họa: TTXVN

Bên cạnh đó, một nhóm cấp cao song phương (HLG) về thương mại, đầu tư và hợp tác kinh tế cũng sẽ thực hiện các bước để tăng cường hợp tác giữa công ty hai nước trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, dược phẩm, ô tô, công nghệ thông tin, du lịch và giải trí.

Phát biểu tại một sự kiện do Liên đoàn các ngành công nghiệp Ấn Độ (CII) tổ chức tại New Delhi hôm 11/3, Bộ trưởng Thương mại Mexico Rita Teaotia nhấn mạnh “nếu hai nước (Ấn Độ và Mexico) không tiến tới tự do hóa các thủ tục visa, thì sẽ cản trở sự di chuyển của người dân và lần lượt ảnh hưởng đến thương mại, đầu tư và du lịch”.

Bà Teaotia cũng cho biết Mexico là nước sản xuất bạc lớn nhất và là nhà sản xuất vàng lớn thứ tư thế giới, trong khi Ấn Độ đang có nhu cầu lớn đối với cả hai sản phẩm này. Do đó, cần thiết lập một cơ chế để thúc đẩy thương mại trực tiếp về các kim loại quý và các khoáng chất khác mà Ấn Độ cần và Mexico muốn bán.

Theo CII, đầu tư Mexico ở Ấn Độ hiện đạt khoảng 800 triệu USD, trong khi đầu tư Ấn Độ tại Mexico là khoảng 2 tỷ USD, chủ yếu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng Mặt trời. Thương mại song phương giữa hai nước đạt 6,2 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục