Ấn Độ mời các công ty Anh đầu tư vào lĩnh vực bảo hiểm

08:12' - 11/07/2021
BNEWS Tờ Economic Times (ET) cho biết Ấn Độ đã mời các công ty của Anh đầu tư vào lĩnh vực bảo hiểm, trong khi Anh kêu gọi các công ty Ấn Độ niêm yết trực tiếp trên thị trường London.
Năm nay, Ấn Độ đã tăng tỷ lệ giới hạn đầu tư trực tiếp nước ngoài từ 49% lên 74%. Trước đó, chính phủ nước này đã cho phép các công ty niêm yết ở nước ngoài mà không cần niêm yết đồng thời ở thị trường trong nước.

Theo thông báo của Bộ Tài chính Ấn Độ, để làm sâu sắc hơn mối quan hệ song phương trong lĩnh vực tài chính, cuộc họp đầu tiên trong chương trình Đối thoại Thị trường Tài chính Ấn Độ-Anh mới đây đã được tổ chức. chương trình này được đưa ra tại Đối thoại Kinh tế và Tài chính (EFD) lần thứ 10 vào tháng 10/2020.

Cuộc thảo luận cấp chính phủ này tập trung vào bốn chủ đề, đó là thành phố công nghệ tài chính quốc tế Gujarat (GIFT) - trung tâm tài chính quốc tế hàng đầu của Ấn Độ, ngân hàng và thanh toán, bảo hiểm và thị trường vốn.

Nguồn tin trên cũng cho biết, sau cuộc thảo luận cấp chính phủ, các đối tác ở khu vực tư nhân đã được mời tham gia cuộc thảo luận. Tại cuộc họp, các đại biểu Ấn Độ và Anh đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm, như cập nhật tình hình trong nước về tác động của COVID-19, và các cơ hội khuyến khích đầu tư của Anh vào thị trường Ấn Độ. Các bên tham gia cũng xem xét hợp tác thị trường vốn.

Bên cạnh đó, Ấn Độ và Anh cũng đã có một cuộc thảo luận hiệu quả về các cơ hội tăng cường hoạt động xuyên biên giới, bao gồm cập nhật từ Ấn Độ về việc thực hiện chính sách niêm yết trực tiếp.

Là hai nền kinh tế có động lực từ ngành dịch vụ, Ấn Độ và Anh nhất trí rằng hai nước có khả năng lớn để tăng cường hợp tác dịch vụ tài chính.Hai bên nhất trí tiếp tục hợp tác về các lĩnh vực này trong những tháng tới, để làm tiền đề cho việc bắt đầu đàm phán một hiệp định thương mại tự do (FTA) Ấn Độ-Anh trong tương lai dự kiến sẽ diễn ra trong năm nay.

Thông báo của Bộ Tài chính Ấn Độ cũng cho biết các bên tham gia đã cung cấp thông tin cập nhật về bối cảnh của ngành ngân hàng và thanh toán của hai nước, để tăng cường các hoạt động xuyên biên giới trong lĩnh vực này. Hai bên cũng công nhận vai trò quan trọng của ngành ngân hàng trong việc duy trì sự ổn định trong đại dịch COVID-19.

Cuộc đối thoại nói trên do các quan chức cấp cao của Bộ Tài chính và Kho bạc Anh chủ trì, với sự tham gia của các cơ quan quản lý độc lập của Ấn Độ và Anh, bao gồm Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ, Ủy ban chứng khoán và giao dịch Ấn Độ, Cơ quan quản lý trung tâm dịch vụ tài chính quốc tế, Cơ quan quản lý và phát triển bảo hiểm Ấn Độ, Ngân hàng trung ương Anh và Cơ quan quản lý tài chính Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục