SMFG tiến vào thị trường tài chính bán lẻ Ấn Độ

08:38' - 08/07/2021
BNEWS Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui (SMFG) đã tham gia vào ngành tài chính bán lẻ của Ấn Độ thông qua việc mua 74,9% cổ phần của Công ty tín dụng Fullerton Ấn Độ với giá ước tính khoảng 2 tỷ USD.

Theo tờ The Economic times (Ấn Độ), Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui (SMFG) ngày 6/7 đã tham gia vào ngành tài chính bán lẻ của Ấn Độ thông qua việc mua 74,9% cổ phần của Công ty tín dụng Fullerton Ấn Độ với giá ước tính khoảng 2 tỷ USD.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Sumitomo Mitsui Jun Ohta cho hay: "Ấn Độ là một trong những thị trường trọng tâm. Tôi tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng cao và muốn xây dựng sự hiện diện sâu rộng hơn, dự định tận dụng kiến thức chuyên môn tại thị trường Nhật Bản cũng như khả năng nhượng quyền trên các thị trường châu Á mới nổi quan trọng này”.

Sumitomo cuối cùng sẽ mua lại 100% cổ phần tín dụng Fullerton Ấn Độ, song các giao dịch phải tuân những quy định hiện hành.

Ngân hàng Citigroup cùng các công ty tư vấn luật Cyril Amarchand Mangaldas và Allen & Overy là cố vấn tài chính và pháp lý cho Fullerton Financial, trong khi ngân hàng JP Morgan và công ty luật Anderson Mori & Tomotsune là cố vấn tài chính và pháp lý cho SMFG.

SMFG là một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính lớn nhất của Nhật Bản. Trong khi đó, Fullerton Financial Holdings là thuộc sở hữu hoàn toàn của quỹ đầu tư nhà nước Singapore Temasek Holdings Pte.

Thỏa thuận được đưa ra vào thời điểm tín dụng bán lẻ ở Ấn Độ đang trong giai đoạn khó khăn.

Giữa bối cảnh đó, các ngân hàng và tổ chức cho vay phi ngân hàng được đánh giá cao nhất của Ấn Độ - bao gồm Ngân hàng HDFC, Ngân hàng Kotak Mahindra, Bajaj Finance và Bajaj Finserv - đã tận dụng nguồn bán lẻ, khai thác cơ hội khi hàng triệu người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các tiện ích, kỳ nghỉ, ô tô hoặc nhà cửa.

Ông Ohta cho biết, nền tảng Fullerton sẽ cho phép SMFG xây dựng các dịch vụ tài chính toàn diện ở Ấn Độ.

Giám đốc điều hành Fullerton Ấn Độ Mitra cho biết công ty đã xây dựng một thương hiệu nhượng quyền mạnh mẽ với các tiêu chuẩn quản trị cao.

Với sự công nhận của SMFG về năng lực và tiềm năng mở rộng quy mô hơn nữa của Fullerton, công ty này chắc chắn sẽ củng cố nhượng quyền thương mại và tạo ra giá trị lâu dài cho tất cả các bên liên quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục