Ấn Độ nối lại dịch vụ thị thực điện tử cho công dân Canada

17:09' - 22/11/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 22/11, Ấn Độ đã nối lại dịch vụ thị thực điện tử cho công dân Canada, gồm thị thực nhập cảnh, thị thực doanh nghiệp, thị thực y tế và thị thực hội nghị.

Tháng 9 vừa qua, Ấn Độ đã đình chỉ dịch vụ cấp thị thực tại Canada sau khi Thủ tướng Canada Justin Trudeau cáo buộc một “đặc vụ nước ngoài” có liên quan đến vụ sát hại thủ lĩnh Hardeep Singh Nijjar của nhóm ly khai Khalistan.

 

Ấn Độ phủ nhận cáo buộc và yêu cầu Canada cung cấp bằng chứng. Nước này đã đình chỉ các dịch vụ cấp thị thực với “lý do về vận hành” sau khi quan hệ hai nước gia tăng căng thẳng và trục xuất các nhà ngoại giao của nhau.

Quyết định nối lại dịch vụ thị thực được đưa ra ngay trước khi Thủ tướng Canada Justin Trudeau cùng ngày 22/11 tham dự Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20).

Hội nghị sẽ do Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chủ trì. Sự kiện này đã được ông Modi công bố trong phiên bế mạc Hội nghị thượng đỉnh G20 ở thủ đô New Delhi vào ngày 10/9 vừa qua.

Lãnh đạo các thành viên G20, bao gồm Chủ tịch Liên minh châu Phi (tổ chức mới được kết nạp chính thức trong tháng 9/2023), cũng như 9 quốc gia khách mời và người đứng đầu 11 tổ chức quốc tế, đã được mời tham dự hội nghị.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục