Ấn Độ sẽ đầu tư 12 tỷ USD cho các sáng kiến cắt giảm ô nhiễm

08:18' - 16/02/2019
BNEWS Bộ Điện lực Ấn Độ đã đề xuất các sáng kiến trị giá 885 tỷ rupee (12,4 tỷ USD) để khuyến khích các nhà máy điện lắp đặt những thiết bị để giảm khí thải và phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ xe ô tô điện.
Khói mù ô nhiễm bao phủ New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo một tuyên bố ngày 15/2 của Chính phủ, phần lớn số tiền này, 835 tỷ rupee, sẽ nhằm cắt giảm khí lưu huỳnh thải ra từ các nhà máy điện, và phần còn lại dành cho phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ xe điện tại 70 thành phố trong 5 năm kết thúc vào năm 2025.

Trước đó, Ấn Độ đã gia hạn tới 6 năm thời hạn chót vào tháng 12/2017 để ngành dịch vụ công cộng đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải, trong bối cảnh các nhà sản xuất điện nước này đang phải chật vật tuân thủ những quy định nghiêm ngặt năm 2015 của Bộ Môi trường nhằm cắt giảm khí thải gây ra các bệnh về phổi, mưa acid và khói bụi.

Các công ty nhiệt điện chiếm 80% tổng lượng khí thải công nghiệp bao gồm chất dạng hạt, lưu huỳnh và ôxit nitơ (nitrous oxide) ở Ấn Độ.

Trong khi đó, các sáng kiến về xe điện là một phần các nỗ lực của Ấn Độ nhằm khuyến khích việc tiêu thụ dòng xe này. Ấn Độ hy vọng đến năm 2030 sẽ "điện khí hóa" tất cả các ô tô mới bán ra./.
Xem thêm:

>>Các bộ trưởng EU nhất trí về mức cắt giảm khí thải xe ô tô

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục