Ấn Độ thông qua luật bảo vệ dữ liệu cá nhân kỹ thuật số

07:45' - 10/08/2023
BNEWS Theo hãng tin Reuters, các nhà lập pháp Ấn Độ ngày 9/8 đã thông qua Dự luật bảo vệ dữ liệu cá nhân kỹ thuật số năm 2023 nhằm quy định cách thức các công ty công nghệ xử lý dữ liệu của người dùng.

Luật mới cho phép các công ty công nghệ chuyển một số loại dữ liệu của người dùng ra nước ngoài, đồng thời trao cho Chính phủ Ấn Độ quyền truy cập cũng như chặn các nội dung thông qua thiết bị của ban bảo vệ dữ liệu do chính phủ liên bang chỉ định.

 

Bên cạnh đó, luật mới cũng trao cho Chính phủ Ấn Độ quyền miễn trừ đối các cơ quan nhà nước và trao cho người dùng quyền sửa hoặc xóa dữ liệu cá nhân của họ.

Luật mới nhằm thay thế cho luật về quyền riêng tư năm 2019, trong đó có nội dung yêu cầu các công ty công nghệ như Facebook và Google hạn chế nghiêm ngặt việc trao đổi luồng dữ liệu xuyên biên giới.

Nội dung luật mới đưa ra mức xử phạt lên tới 2,5 tỷ rupee (30 triệu USD) đối với các hành vi vi phạm và không tuân thủ. Tuy nhiên, luật mới này đã vấp phải sự chỉ trích từ các nhà lập pháp đối lập và các nhóm hoạt động xã hội về phạm vi miễn trừ.

Thứ trưởng Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ Rajeev Chandrasekhar cho biết luật bảo vệ dữ liệu giúp bảo vệ quyền của mọi công dân, tạo thuận lợi cho mở rộng nền kinh tế và cho phép chính phủ có quyền truy cập thông tin một cách hợp pháp trong tình huống khẩn cấp về an ninh quốc gia như dịch bệnh và động đất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục