Ấn Độ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo cao nhất các quốc gia

07:52' - 15/12/2020
BNEWS Theo nghiên cứu của Hãng tư vấn PwC India công bố, Ấn Độ đã ghi nhận mức tăng 45% trong việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, cao nhất trong tất cả các quốc gia.

Hãng tư vấn PwC India cho hay, các công nghệ dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở nên phổ biến hơn tại Ấn Độ trong năm 2020, khi mà ngày càng nhiều các tổ chức chuyển sang AI như một chiến lược kinh doanh để phát triển và khắc phục những khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Theo nghiên cứu do hãng trên vừa công bố, Ấn Độ đã ghi nhận mức tăng 45% trong việc sử dụng AI sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, cao nhất trong tất cả các quốc gia. Tỷ lệ gia tăng này ở Mỹ là 35%, Anh 23% và Nhật Bản 28%. 

Bên cạnh đó, hơn 90% doanh nghiệp Ấn Độ được PwC khảo sát đang triển khai hoặc có kế hoạch đầu tư vào các giải pháp hoặc công nghệ AI để giải quyết các thách thức kinh doanh do đại dịch gây ra. Khoảng 70% doanh nghiệp đã triển khai AI theo hình thức này hoặc hình thức khác trong năm nay, so với mức 62% của năm ngoái.

Lĩnh vực du lịch và khách sạn dẫn đầu về ứng dụng AI với tỷ lệ các công ty sử dụng AI lên đến 89%, tiếp theo là công nghệ, truyền thông và viễn thông (86%), dịch vụ tài chính (82%), y tế và dược phẩm (73%). 94% các tổ chức tại Ấn Độ tin rằng AI sẽ giúp tạo ra nhiều cơ hội hơn thay vì trở thành mối đe dọa cho ngành công nghiệp của họ.

Ông Sudipta Ghosh, người phụ trách bộ phận dữ liệu và phân tích của PwC Ấn Độ, nhận định, những hậu quả sâu rộng của đại dịch COVID-19 toàn cầu đã thúc đẩy các tổ chức cân bằng các ưu tiên cạnh tranh bảo vệ sức khỏe và đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh.

Theo ông Ghosh, AI hiện được coi là yếu tố quan trọng để các tổ chức phục hồi, lập kế hoạch chuyển đổi và thực hiện những thay đổi căn bản về mô hình hoạt động nhằm mang lại lợi thế cạnh tranh lâu dài.

Trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu nêu trên, PwC đã khảo sát hơn 200 giám đốc trải nghiệm khách hàng (CXO) và những người ra quyết sách trong vài tháng qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục