Ấn Độ: Xuất khẩu xe du lịch tăng mạnh

08:49' - 21/04/2022
BNEWS Theo Hãng PTI của Ấn Độ, xuất khẩu xe du lịch của Ấn Độ tăng hơn 40% trong năm tài chính 2021-2022, trong đó nhà sản xuất ô tô Maruti Suzuki dẫn đầu phân khúc với số hơn 2,3 vạn chiếc.

Tổng lượng xe chở khách xuất khẩu (PV) đạt 577.875 chiếc trong năm tài chính 2021-2022, cao hơn mức 404.397 chiếc trong năm tài chính 2020-2021.

 

Dữ liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ (SIAM) cho thấy xuất khẩu xe du lịch tăng 42% lên 374.986 chiếc, trong khi xuất khẩu xe tiện ích tăng 46% lên 201.036 chiếc trong năm tài chính vừa qua.

Trong khi đó, lượng xe tải xuất khẩu tăng từ 1.648 chiếc trong năm tài chính 2020-2021 lên 1.853 chiếc trong năm tài chính 2021-2022.

Maruti Suzuki Ấn Độ (MSI) dẫn đầu về doanh số xe xuất khẩu trong tài khóa vừa qua, ở vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Hyundai Motor India và Kia India.

MSI, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Ấn Độ, đã xuất khẩu 235.670 chiếc PV trong năm tài chính 2021-2022, tăng hơn gấp đôi so với 94.938 chiếc trong năm tài chính 2020-2021.

Các thị trường xuất khẩu PV hàng đầu của MSI bao gồm Mỹ Latinh, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), châu Phi, Trung Đông và các khu vực lân cận.

Ông Hisashi Takeuchi, Giám đốc điều hành MSI, lưu ý rằng xuất khẩu của công ty tăng do nhu cầu mạnh mẽ cũng như nguồn bán dẫn ổn định hơn.

Ông cho biết: "Tổng sản lượng của chúng tôi cho thị trường nội địa bị hạn chế do thiếu chất bán dẫn. May mắn thay, chúng tôi có thể có thêm chất bán dẫn cho (bộ phận) thị trường xuất khẩu".

Một lãnh đạo cấp cao khác của MSI là ông Rahul Bharti cho biết trong những năm qua, nhà sản xuất ô tô này đã phát triển một thị trường xuất khẩu lành mạnh trên toàn cầu.

Ông lưu ý: "Trong hai năm qua, chúng tôi đã có một nỗ lực mới nhằm tạo ra sự gia tăng lớn trong hoạt động xuất khẩu của mình...

Chúng tôi đã tăng cường cung cấp sản phẩm, tiếp cận mạng lưới bán hàng và dịch vụ cũng như áp dụng các ý tưởng sáng tạo để tiếp cận gần hơn với khách hàng". Ông Bharti cho biết liên minh Suzuki - Toyota cũng rất hữu ích trong việc tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Cũng trong năm tài chính vừa qua, doanh số xuất khẩu của Hyundai Motor Ấn Độ ở mức 129.260 chiếc, tăng 24% so với 104.342 chiếc trong năm 2020-2021. Tương tự, Kia Ấn Độ đã xuất khẩu 50.864 chiếc trên khắp các thị trường toàn cầu trong giai đoạn trên, so với 40.458 chiếc trong giai đoạn 2020-2021.

Volkswagen Ấn Độ đã xuất khẩu 43.033 chiếc, cao hơn mức 31.089 chiếc trong năm tài chính trước đó. Renault Ấn Độ cũng xuất khẩu 24.117 chiếc trong năm tài chính vừa qua, trong khi con số này của Honda chỉ đạt 19.323 chiếc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục