Nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư thế giới ngừng sản xuất xe tải ở Nga

17:20' - 20/04/2022
BNEWS Công ty sản xuất ô tô Pháp-Italy Stellantis ngày 19/4 cho biết họ đang ngừng sản xuất tại một nhà máy sản xuất xe tải ở Kaluga, Nga, do "các lệnh trừng phạt chéo" và "những khó khăn về mặt hậu cần".

Tuyên bố của Stellantis viết: "Do sự gia tăng nhanh chóng các lệnh trừng phạt chéo và những khó khăn về hậu cần hàng ngày, Stellantis đã đình chỉ hoạt động sản xuất của mình ở Kaluga để đảm bảo tuân thủ đầy đủ tất cả các lệnh trừng phạt chéo và để bảo vệ các nhân viên của mình”.

 

Stellantis đang vận hành nhà máy ở Kaluga, cách Moskva khoảng 200 km về phía Tây Nam, với sự hợp tác của Mitsubishi.

Tháng trước, Stellantis đã ngừng các hoạt động xuất, nhập khẩu với Nga, nhưng vẫn tiếp tục cho hoạt động nhà máy ở Kaluga.

Công ty Stellantis là nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư thế giới, được thành lập sau sự hợp nhất của các tập đoàn Fiat Chrysler của Italy và PSA của Pháp. Các thương hiệu ô tô của công ty này bao gồm Peugeot, Opel, Citroen, Alfa Romeo và Maserati.

Kể từ khi xung đột ở Ukraine xảy ra ngày 24/2, một số công ty nước ngoài đã đình chỉ hoạt động sản xuất tại Nga, trong đó có các công ty sản xuất ô tô lớn như Renault, Mitsubishi và Toyota./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục