An Giang bố trí hơn 1.300 tỷ đồng GPMB cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
Tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh An Giang vừa thông qua Nghị quyết sử dụng dự phòng chung và giảm vốn các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 nguồn vốn ngân sách địa phương do cấp tỉnh quản lý; trong đó thống nhất bố trí 1.380 tỷ đồng cho dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng.
Theo đó, nguồn vốn nhằm thực hiện giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, phân đoạn qua địa phận tỉnh An Giang.
Trong số vốn 1.380 tỷ đồng, tỉnh An Giang sẽ bố trí 1.000 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng chung. Phần còn lại giảm từ phần vốn ngân sách tỉnh đối ứng thực hiện dự án xây dựng hệ thống Hồ trữ ngọt gắn với hạ tầng thủy lợi phục vụ liên kết sản xuất tiểu vùng Tứ giác Long Xuyên 230 tỷ đồng và giảm từ phần vốn ngân sách tỉnh bố trí thực hiện dự án Bệnh viện Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt An Giang là 150 tỷ đồng.
Ông Phạm Minh Tâm, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết, tiến độ bố trí vốn năm 2022 thực hiện giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường cao tốc phân đoạn qua địa phận tỉnh An Giang là 380 tỷ đồng; năm 2023 là 1.000 tỷ đồng. "Trường hợp tăng tổng mức đầu tư so quyết định chủ trương đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tỉnh An Giang sẽ bố trí đủ số vốn tăng thêm tương ứng từ nguồn ngân sách địa phương cho dự án", ông Tâm cho biết thêm. Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng nằm trong mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021 và là một trong những dự án được Bộ Giao thông Vận tải xác định ưu tiên đầu tư. Dự án có điểm đầu kết nối với Quốc lộ 91 (thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang) và điểm cuối tại cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng), tổng chiều dài tuyến hơn 188 km. Trong đó, đoạn tuyến qua tỉnh An Giang 56,7 km, Cần Thơ 37,7 km, tỉnh Hậu Giang 37,7 km và tỉnh Sóc Trăng 56,1 km. Giai đoạn 1, tuyến cao tốc được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bố trí làn xe dừng khẩn cấp không liên tục với tổng mức đầu tư hơn 44.690 tỷ đồng. Dự án được kiến nghị chia thành 4 dự án thành phần. Diện tích đất cần sử dụng cho dự án khoảng 1.205 ha. Việc giải phóng mặt bằng, tái định cư sẽ được tách thành tiểu dự án độc lập giao cho các địa phương có dự án đi qua tổ chức thực hiện. Tuyến cao tốc khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang kinh tế Tây Bắc - Đông Nam, là hành lang vận tải trục ngang lớn, quan trọng nhất ở trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội cả khu vực../.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Cần thiết đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
17:41' - 19/05/2022
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất sự cần thiết phải đầu tư các Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (giai đoạn 1).
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Nai cấp phép 3 mỏ đất phục vụ cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây
13:49' - 19/05/2022
Ngày 19/5, Ban quản lý dự án Thăng Long, đại diện chủ đầu tư cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây cho biết tỉnh Đồng Nai đã cấp phép khai thác 3 mỏ đất để phục vụ thi công cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Phát triển công nghiệp quốc phòng trở thành mũi nhọn của công nghiệp quốc gia
20:02'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Bộ Quốc phòng và các bộ, ngành về kết quả hoạt động nghiên cứu, sản xuất công nghiệp quốc phòng công nghệ cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Đề nghị Giáo sư Thomas Vallely tham vấn để quan hệ kinh tế Việt Nam - Hoa Kỳ cân bằng, hài hòa, bền vững
17:07'
Việt Nam đã và đang tích cực triển khai các biện pháp để góp phần giải quyết các quan tâm của phía Hoa Kỳ, trong đó có vấn đề thâm hụt thương mại.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành dệt may hướng tới phát triển bền vững
16:41'
Việc "xanh hóa" ngành dệt may được cho là lợi thế hơn khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam lưu chiểu tại Liên hợp quốc hải đồ và tọa độ đường cơ sở tại Vịnh Bắc Bộ
16:05'
Ngày 14 tháng 3 năm 2025, trang web của Liên hợp quốc đã đăng tải tại địa chỉ www.un.org/Depts/los các thông tin chi tiết về nội dung lưu chiểu.
-
Kinh tế Việt Nam
Khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn
15:40'
Dự án có tổng mức đầu tư: 5.750,760 tỷ đồng (trong đó chi phí bồi thường hỗ trợ và tái định cư: 574,74 tỷ đồng) từ nguồn vốn đầu tư Ngân sách nhà nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Kinh tế tư nhân Việt Nam - Giai đoạn bứt phá 2025 - 2030
13:58'
Tại tọa đàm do Kênh VITV tổ chức ngày 14/3 tại Hà Nội, các chuyên gia và khối doanh nghiệp tư nhân đã đề xuất nhiều giải pháp cho sự tăng trưởng của kinh tế tư nhân Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển kinh tế tư nhân thực sự là lực lượng nòng cốt trong quá trình phát triển đất nước
12:14'
Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chỉ đạo đã thảo luận về cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn của việc xây dựng Đề án
-
Kinh tế Việt Nam
Dư địa phát triển lớn cho ngành đóng tàu
09:48'
Hiện ngành đóng tàu của Việt Nam đang đứng thứ 7 thế giới, chiếm 0,61% thị phần đóng tàu toàn cầu nên dư địa phát triển phát triển vẫn còn rất lớn.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Phú Quốc cần hình thành các trung tâm thương mại dịch vụ du lịch tầm cỡ quốc tế
21:10' - 14/03/2025
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Phú Quốc cần hình thành các trung tâm thương mại dịch vụ du lịch tầm cỡ quốc tế, khai thác lợi thế biển đảo, hài hòa, cân bằng giữa phát triển và bảo vệ môi trường.