An Giang kéo dài thời gian giãn cách xã hội 7 huyện, thành phố đến hết ngày 5/9

19:04' - 24/08/2021
BNEWS Chiều 24/8, UBND tỉnh An Giang quyết định tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên phạm vi 7 huyện, thành phố đến hết ngày 5/9.

Cụ thể la các huyện, thành phố: Long Xuyên, Châu Đốc, Châu Thành, Châu Phú, An Phú, Chợ Mới và Thoại Sơn. Cùng với đó, các huyện Phú Tân, Tri Tôn, Tịnh Biên và thị xã Tân Châu thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg đến hết ngày 5/9. 

Căn cứ vào tình hình kiểm soát dịch bệnh và kết quả phòng, chống dịch của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang sẽ xem xét, điều chỉnh thời gian thực hiện giãn cách xã hội cho phù hợp. UBND tỉnh An Giang yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg, tiếp tục thực hiện nghiêm, mạnh mẽ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với các huyện, thị xã thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương, Chủ tịch UBND huyện, thị xã thống nhất với cấp ủy chủ động ban hành theo thẩm quyền các biện pháp, quy định về phòng, chống dịch theo nguyên tắc cao hơn, nhanh hơn, đảm bảo hiệu quả, phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch chung của tỉnh. 

Đối với các "vùng đỏ", "vùng cam" trên địa bàn huyện cần có giải pháp quản lý chặt chẽ, quyết liệt, xử lý triệt để ổ dịch trong thời gian tiếp tục giãn cách. Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh nếu để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng do nguyên nhân chủ quan.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, tỉnh đã yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố rà soát lại các biện pháp phòng, chống dịch, điều chỉnh những biện pháp chưa hiệu quả, tăng cường các biện pháp phù hợp hơn trong tình hình mới với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, tranh thủ "thời gian vàng" của giãn cách xã hội tiến hành xét nghiệm tầm soát, thần tốc truy vết, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng để điều trị, ngắt nhanh nguồn lây, nhanh chóng làm sạch địa bàn.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương thực hiện các giải pháp cấp bách để bảo vệ vững chắc "vùng xanh", xanh hóa "vùng vàng" "vùng cam" và thu hẹp "vùng đỏ"; khẩn trương xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch tổng thể trong "thời gian vàng", có mục tiêu cụ thể hằng ngày và các giải pháp tương ứng với yêu cầu để sớm kiểm soát được dịch bệnh. 

Các huyện chủ động bố trí tối thiểu 200 giường điều trị F0 không triệu chứng (tầng 1) và 20 giường điều trị F0 có triệu chứng (tầng 2) tại các Trung tâm y tế huyện; đồng thời chủ động thực hiện "4 tại chỗ" ở mức cao hơn để phòng, chống dịch hiệu quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục