An Giang yêu cầu một Bệnh viện tư nhân gỡ thông báo đăng ký tiêm vaccine ngừa COVID-19

08:59' - 16/07/2021
BNEWS An Giang yêu cầu một bệnh viện tư nhân dừng tiếp nhận hồ sơ, gỡ bỏ thông báo đăng ký tiêm vaccine ngừa COVID-19

Liên quan đến thông tin một bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh An Giang thông báo nhận đặt trước tiêm dịch vụ vaccine AstraZeneca ngừa COVID-19 cho người dân có nhu cầu, ngày 16/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang Từ Quốc Tuấn cho biết đã mời phía bệnh viện lên làm việc và yêu cầu dừng tiếp nhận đăng ký, gỡ bỏ, đính chính lại thông tin rõ ràng, cụ thể, để người dân an tâm.

Theo ông Tuấn, tại buổi làm việc vào chiều 15/7, ông Lư Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc (đóng tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) thừa nhận, phía Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc đã tự đăng tải thông báo đăng ký tiêm vaccine AstraZeneca ngừa COVID-19 với giá dự kiến 1,5 triệu đồng/liều lên trang facebook chính thức của bệnh viện, để người dân có nhu cầu tiêm ngừa tự đăng ký.
Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông tin trao đổi giữa Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc và đối tác, hai bên chưa có hợp đồng cụ thể. Đồng thời, phía bệnh viện cũng chưa xác định được thời gian nhận vaccine để tiêm cho người dân…
Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh, Sở đang hoàn thiện báo cáo cụ thể gửi UBND tỉnh An Giang và Bộ Y tế.
Trước đó, trên trang facebook chính thức của Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc đăng tải thông báo: Từ ngày 10/7, Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc triển khai cho khách hàng đặt trước tiêm dịch vụ vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 cho người đủ 18 tuổi trở lên, với giá dự kiến 1,5 triệu đồng/liều.

Kèm theo thông tin là hình ảnh về các lọ vaccine AstraZeneca và các nội dung về tầm quan trọng của việc tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19.

Trong thông báo, bệnh viện này thông tin lịch tiêm gồm 2 mũi và giá tiêm vaccine sẽ chờ cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Ngoài ra, bệnh viện thông báo người dân có nhu cầu sẽ đăng ký đặt vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca qua đường link đính kèm.

Sau khi có vaccine tiêm ngừa COVID-19, bệnh viện sẽ liên hệ khách hàng qua thông tin đã đăng ký để hướng dẫn các bước tiếp theo.
Chiều 15/7, trao đổi qua điện thoại với phóng viên TTXVN, Tiến sĩ, bác sĩ Lư Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc xác nhận bệnh viện đã đăng tải các thông tin trên.

Hiện, phía bệnh viện đã dừng tiếp nhận đăng ký và gỡ thông báo theo chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh.
Ông Lư Quốc Hùng cho biết, trước khi đăng thông báo, Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc đã liên hệ với một doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh (doanh nghiệp này được Bộ Y tế cho phép nhập vaccine ngừa COVID-19 từ nước ngoài về Việt Nam).

Qua đó, doanh nghiệp này cho biết sẽ cung ứng cho Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc 10.000 liều vaccine AstraZeneca ngừa COVID-19 để tiêm ngừa cho người dân An Giang.

Tính từ thời điểm bệnh viện đăng thông báo cho khách hàng đăng ký tiêm vaccine (ngày 10/7) đến trưa 15/7, đã có hơn 36.000 người trong và ngoài tỉnh An Giang đăng ký tiêm vaccine AstraZeneca ngừa COVID-19.
Ông Hùng Cho rằng, việc đăng tải thông báo nhận đặt trước tiêm dịch vụ vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca cho người đủ 18 tuổi trở lên của Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc nhằm thăm dò nhu cầu thực tế của người dân trên địa bàn tỉnh.

Khi nào có vaccine, bệnh viện sẽ thông báo giá để khách hàng có nhu cầu đến bệnh viện tiêm theo giá do Chính phủ và doanh nghiệp nhập khẩu ấn định.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc khẳng định việc tiêm ngừa vaccine COVID-19 là nhu cầu cấp bách của người dân.

Tuy nhiên, hiện nay nguồn vaccine phòng COVID-19 chưa nhiều, Chính phủ đang tập trung ưu tiên vaccine cho tuyến đầu chống dịch và các nhóm người có nguy cơ cao.

Vì vậy, Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc mong muốn cùng chung tay xã hội hóa việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Theo đó, nhà nước sẽ hỗ trợ tiêm miễn phí cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người nghèo. Đối với những người có điều kiện và có nhu cầu sẽ tiêm dịch vụ, qua đó giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục