ANA có thể sẽ cho phép 15.000 nhân viên làm việc bán thời gian

19:39' - 10/10/2020
BNEWS Có thể bắt đầu từ năm 2021, khoảng 15.000 nhân viên của ANA sẽ được phép làm việc bán thời gian cho các công ty khác ngoài giờ làm việc của họ tại ANA.
Các nguồn tin thân cận ngày 10/10 cho hay hãng hàng không All Nippon Airways Co. (ANA) của Nhật Bản sẽ cho phép các nhân viên đảm nhận nhiều công việc phụ hơn để giúp họ “kiếm thêm” sau khi thu nhập chính bị giảm trong giai đoạn cao điểm của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Các nguồn tin trên cho biết có thể bắt đầu từ năm 2021, khoảng 15.000 nhân viên của ANA sẽ được phép làm việc bán thời gian cho các công ty khác ngoài giờ làm việc của họ tại ANA. Cho đến nay, các nhân viên của ANA chỉ được phép làm các loại công việc phụ như gia sư.

Sự thay đổi dự kiến nói trên diễn ra trong giai đoạn số chuyến bay quốc tế giảm mạnh khi các quốc gia trên thế giới thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại để ngăn chặn sự bùng phát của dịch COVID-19, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động ngành hàng không toàn cầu. Gần đây, AirAsia Japan Co. – chi nhánh Nhật Bản của hãng hàng không giá rẻ AirAsia Group của Malaysia (Ma-lai-xi-a) - cho biết sẽ rút khỏi thị trường Nhật Bản.

ANA đã thông báo cho nghiệp đoàn lao động về kế hoạch cho phép mở rộng danh sách các công việc phụ mà nhân viên của hãng hàng không này được phép làm và chính sách trên cũng có thể áp dụng cho các công ty khác thuộc tập đoàn ANA Holdings Inc. - công ty mẹ của ANA.

ANA Holdings Inc. hồi tháng 7/2020 đã thông báo khoản lỗ ròng kỷ lục 108,82 tỷ yên (tương đương 1 tỷ USD) trong quý II/2020 do nhu cầu đi lại bằng đường không sụt giảm.

Trước tình hình môi trường kinh doanh xấu đi, nhân viên của ANA dự kiến mức lương hàng năm của họ giảm trung bình 30% vì ANA có kế hoạch không trả thưởng cho giai đoạn mùa Đông sau khi đã giảm 50% tiền thưởng của giai đoạn mùa Hè.

Ngoài ra, ANA cũng dự định thực hiện các biện pháp tăng cường cắt giảm chi phí, bao gồm việc ngừng hoạt động các máy bay chở khách sớm hơn dự kiến như một phần của kế hoạch cải cách cơ cấu mà hãng hàng không này sẽ công bố trước cuối tháng 10/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục