Anbang Insurance đàm phán mua lại bất động sản của Blackstone

16:03' - 22/11/2016
BNEWS Tập đoàn Anbang Insurance (Trung Quốc) đang đàm phán mua lại các tài sản là bất động sản nhà ở tại Nhật Bản của tập đoàn Blackstone (Mỹ) với trị giá lên tới 2,3 tỷ USD (260 tỷ yen).
Tập đoàn Anbang Insurance của Trung Quốc lên kế hoạch mua lại bất động sản của Blackstone. Ảnh: wpj

Đây sẽ là thương vụ mua bất động sản của Nhật Bản lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.
Các bất động sản Blackstone lên kế hoạch bán là các tòa nhà căn hộ dành cho tầng lớp trung lưu. Blackstone sở hữu bất động sản tại các thành phố lớn nhất của Nhật Bản như Tokyo, Nagoya và Osaka mà Tập đoàn mua lại từ bộ phận kinh doanh bất động sản của Tập đoàn General Electric với giá 190 tỷ yen (1,68 tỷ USD) vào năm 2014.

Theo một nguồn tin, các cuộc đàm phán đang diễn tiến thuận lợi. Tuy nhiên, Blackstone và Anbang vẫn chưa chính thức đưa ra bình luận về thương vụ nói trên.
Thị trường bất động sản của Nhật Bản đã phục hồi kể từ khi Thủ tướng Shinzo Abe lên nắm quyền vào cuối năm 2012 và đưa ra chính sách tiền tệ “siêu lỏng”, giúp hâm nóng thị trường nhà đất, trong nỗ lực kéo nước này thoát khỏi nhiều năm chìm trong giảm phát.
Giá bất động sản văn phòng tại Nhật Bản đã tăng lên cao tới mức mà các nhà đầu tư không tự tin rằng sẽ thu về lợi nhuận trong tương lai; song một số người cho rằng giá bất động sản nhà ở sẽ tăng cao hơn, khi nhu cầu nhà ở tại các thành phố lớn gia tăng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục