Anh bắt giữ 22 người di cư tại eo biển Manche

11:29' - 11/11/2019
BNEWS Lực lượng Biên phòng Anh ngày 10/11 đã chặn một chiếc thuyền chở 22 người di cư tại eo biển Manche.
 Thuyền chở người di cư từ Pháp có ý định băng qua eo biển Manche để vào Anh. Ảnh: AFP/TTXVN 

Lực lượng Biên phòng Anh ngày 10/11 đã chặn một chiếc thuyền chở 22 người di cư trong bối cảnh công chúng hướng sự chú ý tới vấn nạn buôn người sau vụ 39 nạn nhân thiệt mạng trong một thùng xe tải gần thủ đô London.    

Bộ Nội vụ Anh thông báo hoạt động mới nhất nói trên đã góp phần nâng tổng số người di cư bị tạm giữ tại eo biển Manche từ ngày 8/11 lên tới 44 người. Nhà chức trách Anh không tiết lộ chi tiết về quốc tịch, giới tính cũng như độ tuổi của những người di cư bị bắt giữ nói trên.

Hằng năm có hàng trăm người di cư tìm cách vào Anh trên những tàu thuyền ọp ẹp, nguy hiểm, liều mình vượt eo biển Manche, tuyến đường hàng hải tấp nập nhất thế giới.

Lực lượng cứu hộ Anh chặn tàu chở người di cư từ Pháp băng qua eo biển Manche. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhà chức trách sở tại đã tăng cường theo dõi các đối tượng buôn người khả nghi tham gia vào những hoạt động đưa người vượt biên trái phép như vậy sau thảm kịch 39 người thiệt mạng trong thùng xe tải tại hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London hôm 23/10 vừa qua.

Maurice Robinson, 25 tuổi, tài xế của chiếc xe này đã bị buộc tội ngộ sát, buôn người, vi phạm các quy định về nhập cư và rửa tiền.

Cũng liên quan vụ án này, sau khi có lệnh bắt giữ của châu Âu, tòa án ở Dublin còn đưa ra xét xử tài xế người Bắc Ireland Eamon Harrison, 23 tuổi, với 41 cáo buộc liên quan tội ngộ sát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục