Anh cam kết 200 triệu bảng hỗ trợ các nước dễ bị tổn thương do dịch COVID-19

11:23' - 12/04/2020
BNEWS Ngày 12/4, Anh cam kết hỗ trợ 200 triệu bảng (248 triệu USD) cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các tổ chức nhân đạo để làm chậm lại sự lây lan của virus SARS-CoV-2 tại những nước dễ bị tổn thương.

Ngày 12/4, Anh cam kết hỗ trợ 200 triệu bảng (248 triệu USD) cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các tổ chức nhân đạo để làm chậm lại sự lây lan của virus SARS-CoV-2 tại những nước dễ bị tổn thương, và qua đó giúp ngăn chặn một đợt bùng phát mới tại Vương quốc Anh.

Đến sáng 12/4 (theo giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận hơn 1.780.000 ca nhiễm, trong đó có hơn 108.800 ca tử vong.

Dịch bệnh COVID-19 đã lây lan tới 210 quốc gia và vùng lãnh thổ kể từ khi xuất hiện ca nhiễm đầu tiên ở Trung Quốc đại lục vào tháng 12/2019.

Quốc vụ khanh Phát triển Quốc tế của Anh, Anne-Marie Trevelyan nhấn mạnh việc hỗ trợ các nước nghèo nhất sẽ giúp ngăn chặn virus SARS-CoV-2 xâm nhập trở lại Vương quốc Anh.

Đến nay, Anh đã ghi nhận 9.875 ca tử vong, đứng thứ 5 trên thế giới về số ca tử vong vì dịch COVID-19.

Trong tuyên bố của mình, bà Trevelyan cho biết: "Trong khi các bác sĩ và y tá giỏi của chúng tôi đang chiến đấu chống virus tại nhà, chúng tôi cũng chia sẻ kinh nghiệm và ủng hộ tài chính cho các nước khác để phòng một đợt bùng phát dịch chết người thứ hai tại Anh".

Chính phủ Anh cho biết 130 triệu bảng sẽ được gửi tới các cơ quan của Liên hợp quốc, trong đó 65 triệu bảng gửi cho WHO, 50 triệu bảng sẽ gửi tới Tổ chức Chữ thập Đỏ để giúp các khu vực đang xảy ra chiến sự hoặc vùng sâu vùng xa, và 20 triệu bảng sẽ gửi tới các tổ chức từ thiện và nhân đạo khác.

Tuyên bố cho biết số tiền trên sẽ giúp các khu vực có hệ thống y tế yếu kém như Yemen đang trong xung đột - nơi cũng vừa ghi nhận ca nhiễm đầu tiên ngày 10/4, và Bangladesh - nơi đang có 850.000 người Rohingya tị nạn tại các khu trại đông đúc.

Nhận định về lòng hảo tâm của Anh, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: "Sự đóng góp hào phóng của Anh là minh chứng mạnh mẽ cho thấy mối đe dọa toàn cầu cần cách ứng phó toàn cầu".

Ông Ghebreyesus khẳng định: "Chúng ta đều ở (trên Trái Đất này) cùng nhau, đồng nghĩa với việc bảo vệ sức khỏe toàn thế giới sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của người dân Anh"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục