Anh chấp thuận cho hãng chip Broadcom "thâu tóm" VMware trị giá 61 tỷ USD

09:39' - 22/08/2023
BNEWS Ngày 21/8, Anh đã chấp thuận thương vụ của hãng sản xuất chip Broadcom (Mỹ) mua lại công ty điện toán đám mây VMware trị giá 61 tỷ USD. Quá trình sáp nhập dự kiến được hoàn tất vào cuối tháng 10 tới.

Trước đó, thương vụ nêu trên đã làm dấy lên quan ngại liên quan đến vấn đề cạnh tranh trong lĩnh vực này, dẫn đến các cuộc điều tra chuyên sâu do cơ quan chống độc quyền tại Liên minh châu Âu (EU) và Anh thực hiện.

 

Tháng trước, Cơ quan Quản lý Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) đã tạm thời phê duyệt thỏa thuận của Broadcom-VMware, trước khi đưa ra quyết định chính thức dựa trên kết luận điều tra rằng thương vụ này "không ảnh hưởng đến tính cạnh tranh của thị trường.

Tháng trước, Ủy ban châu Âu (EC) đã thông qua việc cho phép triển khai tương vụ 61 tỷ USD nói trên. Broadcom cũng khẳng định không vấp phải trở ngại pháp lý nào từ phía Mỹ trong thời gian chờ đợi các cơ quan quản lý của châu Âu và Anh thông qua thỏa thuận.

Hiện Broadcom đang tìm cách mở rộng sang thị trường phần mềm để thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực lưu trữ và đã sở hữu hai công ty là CA Technology và Symantec.

VMware là công ty cung cấp phần mềm và dịch vụ điện toán đám mây và công nghệ ảo hóa. Đây cũng là công ty đầu tiên thực hiện ảo hóa kiến trúc x86 - cấu trúc của dòng vi xử lý 8086 của Intel, vốn rất phổ biến trong các loại máy tính cá nhân trên thị trường hiện nay và thậm chí cả siêu máy tính. Cổ phiếu của VMWare đã tăng 5,6% trong phiên giao dịch cùng ngày sau khi CMA công bố quyết định trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục