Mỹ sẽ điều tra các rủi ro đối với cơ sở hạ tầng điện toán đám mây

15:48' - 11/08/2023
BNEWS Mỹ sẽ điều tra các rủi ro đối với cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, trong đó có vai trò của Microsoft Corp trong vụ tấn công gần đây của tin tặc vào hệ thống thư điện tử của cơ quan chính phủ.
Ủy ban Đánh giá An toàn mạng (CSRB) của Mỹ sẽ điều tra các rủi ro đối với cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, trong đó có vai trò của Microsoft Corp trong vụ tấn công gần đây của tin tặc vào hệ thống thư điện tử của cơ quan chính phủ.

CSRB sẽ tập trung vào các rủi ro đối với cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, trong đó có việc quản lý định danh và xác thực, và sẽ xem xét tất cả các nhà cung cấp dịch vụ liên quan.

 
Thông tin trên được đưa ra sau khi thượng nghị sỹ của bang Oregon, Ron Wyden, hồi tháng 7 yêu cầu Ủy ban Thương mại Liên bang, Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng và An ninh mạng cùng với Bộ Tư pháp chú ý đến Microsoft sau vụ tấn công.

Microsoft được chú ý nhiều hơn sau thông tin tin tặc chiếm một trong các chìa khóa mật mã và lợi dụng lỗi mã nguồn xác thực để giành quyền truy cập, đánh cắp thư điện tử từ các cơ quan chính phủ Mỹ và nhiều khách hàng khác.

Ủy ban Giám sát của Hạ viện Mỹ tuần trước cho biết sẽ mở cuộc điều tra về các vụ tấn công gần đây vào hệ thống thư điện tử của Bộ Ngoại giao và Thương mại Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục