Anh chi 200 triệu bảng xây trung tâm nghiên cứu pin xe hơi điện mới

15:56' - 31/05/2022
BNEWS Anh sẽ xây trung tâm nghiên cứu xe hơi điện mới tại West Midlands trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô của Anh đang tìm cách phát triển các loại pin thế hệ tiếp theo.

Theo phóng viên TTXVN tại London, Anh sẽ triển khai xây dựng một trung tâm nghiên cứu xe hơi điện mới tại West Midlands trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô của Anh đang tìm cách phát triển các loại pin thế hệ tiếp theo trong cuộc đua để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch.

Cơ sở nghiên cứu này - với mức đầu tư khoảng 200 triệu bảng, nằm tại khu vực Coleshill, phía Đông thành phố Birmingham, sẽ nghiên cứu và sản xuất các gói năng lượng hiệu suất cao cho các nhà sản xuất xe hơi, bao gồm cả hãng Aston Martin.

Động thái này diễn ra vài ngày sau khi Tập đoàn Tata Motors (Ấn Độ), chủ sở hữu của hãng xe Jaguar Land Rover, đe dọa sẽ chuyển hoạt động sản xuất pin khỏi Vương quốc Anh nếu Chính phủ Anh không có các động thái hỗ trợ đối với việc xây dựng nhà máy.

Ông Andy Street, Thị trưởng của West Midlands, đánh giá khoản đầu tư mới này sẽ giúp phát triển địa phương, cũng như nâng cao sức cạnh tranh của ngành công nghiệp ô tô của Anh.

Vương quốc Anh đang đi sau nhiều nước châu Âu trong việc xây dựng các nhà máy sản xuất pin ô tô lớn. Hiện hãng Nissan (Nhật) sở hữu một nhà máy 1,7 gigawatt giờ phục vụ nhu cầu của dây chuyền sản xuất mẫu Leaf chạy hoàn toàn bằng điện ở Sunderland và đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy khác lớn hơn để đáp ứng việc điện khí hóa nhiều sản phẩm trong chuỗi sản xuất.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất xe hơi lớn khác như Jaguar Land Rover, Aston Martin, Mini, Vauxhall và các thương hiệu nhỏ hơn như Lotus, Bentley và Rolls-Royce đều sẽ cần pin sản xuất trong nước.

Anh hiện cũng đang quy hoạch xây dựng thêm một nhà máy sản xuất pin xe hơi lớn khác, với công suất dự kiến 60 gigawatt giờ pin từ năm 2025, tại khu vực sân bay của vùng Coventry. Hiện dự án đã nhận được sự ủng hộ của hội đồng địa phương và chủ sở hữu sân bay.

Khu vực này cũng là nơi đặt trụ sở của Trung tâm Động cơ Nâng cao và Trung tâm Công nghiệp Pin  của Vương quốc Anh, các cơ quan nghiên cứu công nghệ xe điện và sản xuất xe điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục