Công ty Trung Quốc đầu tư gần 6 tỷ USD vào lĩnh vực pin xe điện ở Indonesia

08:47' - 16/04/2022
BNEWS Theo Phóng viên TTXVN tại Jakarta, Công ty TNHH Brunp Lygend Ningbo (CBL), một công ty con của Công ty TNHH Công nghệ tái chế Quảng Đông Brunp (Brunp) đã ký một thỏa thuận khung ba bên với Công ty PT.

Aneka Tambang (ANTAM) và Công PT ngành công nghiệp pin Indonesia (IBI) trong dự án tích hợp pin xe điện Indonesia, bao gồm khai thác và chế biến nickel, vật liệu pin xe điện, sản xuất pin xe điện và tái chế pin.

 

Với tổng vốn đầu tư tổng hợp là 5,96 tỷ USD. Dự án nằm trong Khu công nghiệp FHT ở Đông Halmahera, tỉnh Bắc Maluku và một số địa điểm khác ở Indonesia.

Brunp là công ty con của Contemporary Amperex Technology Co., Limited (CATL), nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới, cung cấp sản phẩm cho các thương hiệu ô tô hàng đầu như BMW, Volkswagen và Tesla.

ANTAM là thành viên của MIND ID, một công ty khai thác mỏ thuộc sở hữu nhà nước. Trong khi đó IBI cũng là một công ty nhà nước tham gia vào hệ sinh thái pin và xe điện, cũng là công ty con của MIND ID và ANTAM.

Dự án được cho là sẽ gia tăng hơn nữa dấu ấn của CATL trong ngành sản xuất pin, đảm bảo cung cấp nguyên liệu thô và các nguồn đầu vào, cắt giảm chi phí sản xuất và khuyến khích sự phát triển của ngành kinh doanh tái chế pin.

Ngoài ra, dự án cũng làm tăng khả năng cạnh tranh và vị thế của Indonesia trong hệ sinh thái xe điện vốn có triển vọng phát triển tươi sáng trong tương lai.

Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan ngày 15/4 cho biết, thỏa thuận khung đã ký hôm nay rất quan trọng đối với Indonesia vì Indonesia đang cố gắng xây dựng một hệ sinh thái xe điện.

Còn theo ông Robin Zeng, người sáng lập và người đứng đầu CATL, cho biết dự án ở Indonesia này là một cột mốc quan trọng đối với CATL khi công ty mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu và đây sẽ là biểu tượng của tình hữu nghị lâu dài giữa Trung Quốc và Indonesia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục