LG triển khai dự án chuỗi cung ứng pin xe điện trị giá 9 tỷ UDS tại Indonesia

08:02' - 19/04/2022
BNEWS Tập đoàn LG thông báo một nhóm công ty của Hàn Quốc do Tập đoàn này đứng đầu đã ký thỏa thuận với các công ty nhà nước Indonesia để triển khai dự án pin xe điện trị giá 9 tỷ USD tại Indonesia.

Thỏa thuận khung được ký kết giữa LG Energy Solution Ltd. (LGES), LG Chem Ltd., LX International Corp với các công ty của Indonesia bao gồm công ty khai mỏ PT Aneka Tambang (Antam) và tập đoàn sản xuất pin Indonesia (IBC).

 

Lễ ký kết thỏa thuận có sự tham dự của các quan chức Chính phủ Indonesia thuộc Bộ Đầu tư và Bộ Doanh nghiệp Nhà nước.

LGES cho biết dự án nhằm triển khai một “chuỗi giá trị đầu cuối” sản xuất pin xe điện, bao gồm từ việc thu mua nguyên liệu thô, sản xuất các linh kiện quan trọng như tiền chất và vật liệu catốt đến sản xuất pin.

Indonesia là nhà sản xuất lớn nhất thế giới về niken, một nguyên liệu quan trọng để sản xuất pin xe điện. Hàm lượng Niken cũng quyết định hiệu suất của pin lithium-ion.

Thông tin trên được đưa ra vào thời điểm nhiều nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới đang cố gắng đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu để duy trì sản xuất pin lithium-ion, trong bối cảnh giá nguyên liệu đầu vào tăng cao.

Với dự án này, LGES kỳ vọng có thể nâng cao khả năng kinh doanh pin xe điện và tạo lợi nhuận bằng cách đảm bảo nguồn cung nguyên liệu thô đầu vào ổn định với giá cả cạnh tranh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục