Anh cho phép đặt lịch sớm cho mũi tiêm tăng cường

06:50' - 07/11/2021
BNEWS Hiện 3/5 người trên 50 tuổi đủ điều kiện đã được tiêm mũi tăng cường tại England, với tổng cộng hơn 9 triệu người đã được tiêm mũi tăng cường trên toàn Vương quốc Anh hiện nay.

Bộ Y tế Anh ngày 6/11 thông báo sẽ cho phép người dân được đặt lịch tiêm mũi vaccine tăng cường trước khi đủ điều kiện tiêm, nhằm đẩy nhanh tốc độ thực hiện miễn dịch cộng đồng trước khi mùa Đông đến.

Người trên 50 tuổi và người dễ bị tổn thương sẽ vẫn được tiêm mũi tăng cường 6 tháng sau khi tiêm đủ hai mũi vaccine. Nhưng từ ngày 8/11 tới, họ có thể đặt lịch tiêm ngay từ khi mới tiêm được 5 tháng thay vì phải đợi đủ 6 tháng như hiện nay.

Thủ tướng Boris Johnson coi chiến dịch tiêm mũi tăng cường là một biện pháp chủ đạo trong kế hoạch nhằm tránh phải phong tỏa đất nước vào mùa Đông, trong đó tập trung vào tiêm chủng hơn là các quy định giãn cách xã hội hoặc bắt buộc đeo khẩu trang.

Hiện 3/5 người trên 50 tuổi đủ điều kiện đã được tiêm mũi tăng cường tại England, với tổng cộng hơn 9 triệu người đã được tiêm mũi tăng cường trên toàn Vương quốc Anh hiện nay.

Bộ trưởng Y tế Sajid Javid cho biết: "Đây sẽ là cách để đẩy nhanh chương trình tiêm mũi tăng cường, đảm bảo Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) có khả năng tiêm nhanh nhất có thể, và đặc biệt là giúp thêm nhiều người được duy trì sự bảo vệ trước COVID-19 vì khả năng miễn dịch giảm theo thời gian".

Bộ trên cho biết mùa Đông sẽ đặt ra thách thức với NHS bởi đây vốn là mùa gia tăng các loại virus như cúm. Anh hiện ghi nhận trung bình 40.000 ca nhiễm mới mỗi ngày. Dù vaccine đã giúp giảm tỷ lệ tử vong, nhưng các bác sĩ cảnh báo sức ép đang ngày càng gia tăng đối với hệ thống y tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục