Anh có số ca mắc mới COVID-19 cao nhất trong hơn 2 tháng qua

11:15' - 28/08/2020
BNEWS Trong 24 giờ qua, Anh ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất kể từ giữa tháng 6, mặc dù hiện tại tỷ lệ lây nhiễm vẫn ở mức thấp hơn nhiều so với các nước khác trong khu vực như Tây Ban Nha, Pháp.

Chính phủ Anh thông báo thêm 1.522 ca có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, cao hơn 400 ca so với một ngày trước đó. Chính phủ Anh cũng tuyên bố siết chặt các biện pháp hạn chế hoạt động đi lại ra nước ngoài.

Ngày 27/8 Anh cũng ghi nhận thêm 12 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong vì dịch bệnh tại quốc gia này lên 41.477 - con số cao nhất ở châu Âu.

Theo cách thống kê của Anh, những người tử vong trong vòng 28 ngày sau khi có kết quả dương tính với virus là các ca tử vong vì COVID-19.

Trong thời gian gần đây, một số quốc gia Tây Âu ghi nhận tình trạng gia tăng số ca nhiễm khi dỡ bỏ các biện pháp hạn chế, nhưng tình hình tại Anh được xem là khá ổn định.

Tuy nhiên, số ca mắc mới ghi nhận ngày 27/8 là con số cao nhất kể từ khi các cửa hàng không bán đồ thiết yếu mở cửa trở lại tại vùng England hồi giữa tháng 6 và các cửa hàng, quán rượu nối lại hoạt động ngày 4/7.

Trong thời gian qua, Chính phủ Anh đã đưa ra các sáng kiến kích thích tăng trưởng kinh tế như khuyến khích người dân đi ăn tại các nhà hàng và khuyến khích người lao động trở lại làm việc khi các trường học tại vùng England mở trở lại vào tuần tới.

Tuy nhiên, Anh bố sung CH Séc, Thụy Sĩ và Jamaica vào danh sách các quốc gia mà người dân Anh đến du lịch khi về nước sẽ phải cách ly. Các quốc gia như Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ và Hà Lan đã có tên trong danh sách này.

*Cùng ngày, Pháp ghi nhận 6.111 ca mắc mới. Đây là số ca mắc mới cao nhất kể từ khi Pháp dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa và cao thứ 2 tính từ khi dịch bệnh xuất hiện tại Pháp. Mức tăng cao nhất là 7.578 ca mắc mới ghi nhận ngày 30/3 khi Pháp đang trong thời kỳ đỉnh dịch.

Bộ Y tế Pháp cho biết tổng số ca mắc bệnh tại quốc gia này hiện là 259.698 ca, trong đó có 30.576 ca tử vong, tăng 32 ca so với một ngày trước đó.

Dù số ca mắc mới tăng trong 24 giờ qua nhưng số ca nhập viện giảm 65 ca xuống 4.535 ca, mức thấp nhất kể từ khi dỡ bỏ phong tỏa, trong khi số ca cần chăm sóc đặc biệt cũng giảm 29 ca xuống còn 381 ca.

Chính phủ Pháp nhận định đợt gia tăng ca nhiễm lần này chủ yếu là trong số những người trẻ với ít triệu chứng và nguy cơ bệnh nặng thấp hơn.

*Tây Ban Nha ghi nhận 3.781 ca mắc mới trong 24 giờ qua, trong đó vùng Madrid chịu tác động mạnh nhất trong đợt bùng phát mới hiện nay. Hiện Tây Ban Nha ghi nhận tổng cộng 429.507 ca mắc, cao nhất tại khu vực Tây Âu.

Số ca mắc mới gia tăng mạnh kể từ khi quốc gia này dỡ bỏ phong tỏa hồi cuối tháng 6. Trong 24 giờ qua, Tây Ban Nha cũng ghi nhận thêm 8 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong tại quốc gia này lên 28.996 ca.

Thời kỳ đỉnh dịch cuối tháng 3 vừa qua Tây Ban Nha ghi nhận mỗi ngày có 900 ca tử vong. Số tử vong mỗi ngày hiện tại ở mức tương đương với tháng 6.

Cơ quan Khẩn cấp y tế quốc gia Tây Ban Nha cho biết số ca mắc mới đang tăng tại Madrid nhưng ổn định tại các vùng Catalonia và Aragon. Cơ quan này lưu ý các thành phố lớn như Madrid và Barcelona cần đặc biệt chú trọng ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Trước đó cùng ngày, Chính phủ Tây Ban Nha đã quyết định yêu cầu học sinh từ 6 tuổi trở lên phải đeo khẩu trang khi tới lớp khi các trường học tại quốc gia này mở cửa trở lại trong chưa đầy 2 tuần tới.

Bộ Giáo dục Tây Ban Nha khẳng định việc đóng cửa các trường học chỉ được thực hiện khi phát hiện nhiều ca nhiễm tại nhiều lớp học và đây sẽ là lựa chọn cuối cùng mà bộ này tính đến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục