Anh đào tạo chuyên gia dữ liệu công nghệ cho chiến lược phục hồi kinh tế

08:22' - 05/10/2020
BNEWS Chính phủ Anh đang có kế hoạch đào tạo hàng trăm chuyên gia dữ liệu nhờ việc sử dụng một cách thông minh hơn dữ liệu và công nghệ trong hoạch định chính sách. 

“Chiến lược Dữ liệu quốc gia” là đề án ưởng ứng lời kêu gọi của ông Dominic Cummings, cố vấn cấp cao của Thủ tướng Anh Boris Johnson, về việc đánh giá toàn bộ cách thức đưa ra các quyết sách của Chính phủ Anh giai đoạn hiện nay.

Theo đó, chính phủ cam kết đào tạo 500 nhà khoa học dữ liệu vào năm 2021 và đội ngũ này sẽ làm việc tại tại văn phòng thủ tướng. Chính phủ cũng đề xuất các cách thức làm việc mới với các dữ liệu, bao gồm chia sẻ thông tin với lĩnh vực tư nhân.

Thông báo của chính phủ nêu rõ: "Chiến lược mới sẽ đặt dữ liệu ở vị trí trung tâm của chương trình phục hồi kinh tế sau đại dịch, vì vậy các công ty và tổ chức có thể sử dụng dữ liệu để thúc đẩy chuyển đổi số, đổi mới và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế".

Chính phủ của Thủ tướng Johnson đã bị chỉ trích vì cách thức xử lý dữ liệu trong cuộc khủng hoảng COVID-19, trong đó có việc giải quyết những khó khăn trong việc cung cấp thông tin chi tiết về tình hình lây nhiễm cho các chính quyền địa phương để có sự hỗ trợ kịp thời.

Bộ trưởng Kỹ thuật số Anh Oliver Dowden nhấn mạnh công tác ứng phó với dịch COVID-19 đã cho thấy những thành quả mà nước này có thể đạt được khi có thể chia sẻ thông tin và dữ liệu chất lượng cao một cách nhanh chóng, hiệu quả và phù hợp với quy tắc đạo đức.

Dịch COVID-19 tại Anh đã đẩy nền kinh tế nước này rơi vào suy thoái, khi Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý II giảm 20,4% do các biện pháp phong tỏa và hạn chế nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục