Anh đề xuất hoãn thủ tục kiểm tra trái cây và rau quả nhập khẩu từ EU

06:30' - 07/09/2024
BNEWS Theo tổ chức Fresh Produce Consortium, Anh đang đề xuất hoãn kiểm tra các loại trái cây và rau quả nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) thêm sáu tháng nữa cho đến tháng Bảy năm sau.
Quang cảnh cảng container ở thị trấn Felixstowe, Suffolk, Anh. Ảnh: Getty Images/TTXVN
Tám năm sau khi bỏ phiếu rời khỏi EU, Anh vẫn đang trong quá trình triển khai các quy định về kiểm tra hàng nhập khẩu. Nước này đã khởi động giai đoạn kiểm tra đầu tiên đối với các mặt hàng thịt, cá, phô mai và các sản phẩm khác vào tháng Tư.

 

Giai đoạn tiếp theo, sẽ bao gồm mặt hàng trái cây và rau quả, đã được hoãn lại cho đến ngày 31/1/2025, và theo Fresh Produce Consortium, Bộ Môi trường Anh Defra đang đề xuất tiếp tục hoãn giai đoạn này đến ngày 1/7/2025. Hiện Defra chưa có bình luận gì về thông tin này.

Chi phí của các cuộc kiểm tra mới có thể khiến hóa đơn mua sắm của người tiêu dùng Anh tăng lên, khi nước này nhập khẩu khoảng 80% trái cây và khoảng 50% rau quả của mình, dù không phải tất cả lượng hàng nhập khẩu này đều từ EU. Fresh Produce Consortium ước tính các cuộc kiểm tra mới sẽ làm chi phí của ngành trái cây và rau quả tăng thêm 200 triệu bảng (khoảng 263 triệu USD).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục