Anh đình chỉ hợp tác thuế với Nga, Belarus

07:56' - 18/03/2022
BNEWS Vương quốc Anh ngày 17/3 cho biết đã đình chỉ trao đổi thông tin thuế với Nga và Belarus để phản ứng với chiến dịch đặc biệt của Nga liên quan tới Ukraine.

Trong một tuyên bố bằng văn bản trước Quốc hội Anh, Bộ trưởng phụ trách Tài chính Lucy Frazer cho biết "Vương quốc Anh đang đóng băng hợp tác thuế với Nga và Belarus bằng cách đình chỉ tất cả trao đổi thông tin thuế với hai nước này”.

"Việc ngừng trao đổi thông tin về thuế sẽ đảm bảo Anh không cung cấp cho Nga và Belarus những thông tin có thể giúp tăng lợi nhuận hoặc lợi tức về thuế của hai nước này". Bà Frazer cho biết việc đình chỉ, có hiệu lực vào ngày 17/3, được cho là sẽ không ảnh hưởng đến khả năng giải quyết tình trạng không tuân thủ quy định thuế của Anh khi nước này tiếp tục trao đổi thông tin với mạng lưới hiệp ước thuế của mình.

Các quốc gia trên khắp thế giới đã ký các thỏa thuận song phương cho phép cơ quan thuế quốc gia của một nước yêu cầu thông tin từ các đối tác ở các nước khác để xử lý hành vi trốn thuế và các công ty cố gắng chuyển lợi nhuận sang các quốc gia có thuế suất thấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục