Anh dự kiến phạt 5.000 bảng với các chuyến du lịch không cần thiết

21:39' - 23/03/2021
BNEWS Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết khoản tiền phạt cho các chuyến du lịch không cần thiết đã được đưa vào dự luật mới.

Các du khách người Anh sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt 5.000 bảng (6.900 USD) theo một dự luật mới được xây dựng để ngăn các chuyến đi không cần thiết và hạn chế việc lây nhiễm COVID-19 từ các ca nhập cảnh.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết khoản tiền phạt cho các chuyến du lịch không cần thiết đã được đưa vào dự luật mới. Nhiều khả năng dự luật sẽ được áp dụng cho đến cuối tháng 6/2021 trong trường hợp lệnh cấm du lịch trước đó không được nới lỏng.

Vương quốc Anh hiện đang cấm tất cả các chuyến du lịch ra nước ngoài, ngoại trừ cho mục đích công việc, giáo dục hoặc chăm sóc sức khỏe. Chính phủ nước này vào ngày 12/4 dự kiến sẽ xem xét có gia hạn lệnh cấm trên hay không.

Ngoài ra, London có thể đưa ra một hệ thống phân loại các quốc gia thành nhóm "xanh" hoặc "đỏ" dựa trên rủi ro dịch bệnh trong cùng buổi xem xét này.

Ông Hancock cũng tiết lộ thêm những bình luận khác của các quan chức ám chỉ việc Chính phủ sẽ gia hạn lệnh cấm. Song Bộ trưởng Hancock nói rằng còn quá sớm để chắc chắn điều gì.

Dự luật đã được đưa ra trước Quốc hội Anh vào ngày 22/3 và sẽ được biểu quyết trong phiên họp ngày 25/3. Nếu được thông qua như dự kiến, nó sẽ có hiệu lực từ ngày 29/3.

Hiện dự luật chỉ áp dụng cho nước Anh, nhưng Scotland, Wales và Bắc Ireland có thể tiếp bước sau đó.

Tin tức trên gây thất vọng cho hàng triệu người Anh đang trông đợi vào kỳ nghỉ Hè năm nay. Các cổ phiếu ngành du lịch - bao gồm easyJet, chủ sở hữu của British Airway, Jet2 và TUI – cũng sụt giảm từ 2 - 4% trong đầu phiên giao dịch 23/3 vì thông tin này.

Ngành du lịch châu Âu – vốn thường được hưởng lợi từ hàng triệu du khách người Anh - hiện đang chuẩn bị cho một mùa Hè thất thu thứ hai liên tiếp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục