Anh đưa Ấn Độ vào danh sách cấm nhập cảnh

07:45' - 20/04/2021
BNEWS Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock ngày 19/4 cho biết nước này đã đưa Ấn Độ vào danh sách tạm thời bị cấm nhập cảnh vào Anh do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại quốc gia Nam Á.

Theo phóng viên TTXVN tại London, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock ngày 19/4 cho biết nước này đã đưa Ấn Độ vào danh sách tạm thời bị cấm nhập cảnh vào Anh do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại quốc gia Nam Á.

Quy định này có hiệu lực kể từ 4h ngày 23/4 (theo giờ London), theo đó những người đến từ Ấn Độ trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh sẽ không được phép vào Anh. Chỉ những người mang hộ chiếu Anh hoặc Ireland, hoặc những người có quyền cư trú tại Anh được phép nhập cảnh, nhưng sẽ phải cách ly 10 ngày tại một khách sạn được chính phủ cho phép.

Theo ông Hancock, hiện có 103 ca nhiễm COVID-19 tại Anh mang biến chủng từ Ấn Độ với tên gọi B.1.617. Phần lớn các ca nhiễm này đều liên quan tới các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài.

Phát biểu trước Hạ viện Anh ngày 19/4, Bộ trưởng Hancock cho biết quyết định cấm nhập cảnh từ Ấn Độ được đưa ra trên cơ sở thận trọng sau khi nghiên cứu các dữ liệu. Hiện các mẫu xét nghiệm đã được phân tích để đánh giá xem liệu biến chủng mới có khả năng lây nhiễm cao hơn hoặc có khả năng kháng vaccine mạnh hơn.

Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps cũng viết trên Twitter rằng quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo Anh sẽ không đánh mất những thành quả của chương trình tiêm chủng.

Theo số liệu của cơ quan Y tế Công cộng Anh, từ ngày 25/5 đến 7/4, đã có 3.345 trường hợp nhập cảnh vào Anh từ Ấn Độ, trong đó có 161 trường hợp (4,8%) dương tính với COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục