Anh hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp xuất khẩu hậu Brexit

08:18' - 07/12/2020
BNEWS Các doanh nghiệp xuất khẩu Anh sẽ được chính phủ bảo lãnh 80% các khoản vay nhằm hỗ trợ thêm về tài chính để thúc đẩy thương mại hậu Brexit và tận dụng các hiệp định thương mại tự do mới.

Theo phóng viên TTXVN tại London, chính sách trên sẽ bắt đầu được triển khai từ ngày 7/12. Cụ thể, chính phủ sẽ đứng ra bảo lãnh để các doanh nghiệp xuất khẩu có thể đăng ký các khoản vay lớn từ 5 ngân hàng HSBC, Lloyds Bank, NatWest, Santander và Barclays.

Khoản vay này không chỉ được sử dụng để trang trải các chi phí liên quan đến xuất khẩu, mà còn có thể sử dụng để mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh.

Giai đoạn chuyển tiếp trước khi Anh hoàn toàn rời khỏi EU sẽ kết thúc vào ngày 31/12 tới và sẽ mở ra một loạt các thủ tục hải quan và chi phí cho các công ty xuất khẩu của Anh vào EU, bất kể việc Anh và EU có đạt được thỏa thuận thương mại hay không.

Giới chức Anh hy vọng các khoản vay được chính phủ hỗ trợ sẽ giúp hàng nghìn doanh nghiệp có nhiều hợp đồng xuất khẩu, thanh toán chi phí lao động và giảm bớt các hạn chế về dòng tiền.

Theo Bộ trưởng phụ trách xuất khẩu Anh Graham Stuart, chính phủ đang tăng cường hỗ trợ để giúp mang lại cơ hội giao dịch mới cho các doanh nghiệp Anh.

Ông nhấn mạnh khoản hỗ trợ mới sẽ tạo ra sự khác biệt to lớn cho các doanh nghiệp cần sự hỗ trợ tài chính để vươn ra toàn cầu và hưởng lợi từ các hiệp định thương mại tự do của Vương quốc Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục