Anh: Hóa đơn tiền điện và khí đốt sẽ tăng mạnh kể từ tháng 10 tới

08:09' - 07/08/2021
BNEWS Hóa đơn tiền điện và khí đốt mà hàng triệu người Anh phải trả sẽ tăng mạnh kể từ tháng 10 tới, sau khi Cơ quan quản lý năng lượng Ofgem của nước này thông báo sẽ tăng giá trần thêm khoảng 12-13%.
Cơ quan quản lý năng lượng Ofgem của Anh thông báo sẽ tăng giá trần thêm khoảng 12-13%, chủ yếu do giá bán buôn tăng vọt.

Mức trần giá điện và khí đốt đã được áp dụng từ tháng 1/2019 và nhằm chấm dứt tình trạng mà cựu Thủ tướng Anh Theresa May gọi là giá "cắt cổ" mà các công ty năng lượng đã tính.

Ofgem cho biết việc tăng mức giá trần chủ yếu là do giá năng lượng tăng trên 50% trong sáu tháng qua, với giá khí đốt tăng lên mức cao kỷ lục, khi các biện pháp phong tỏa được dỡ bỏ.

Ofgem tính toán mức trần dựa trên công thức bao gồm giá bán buôn khí đốt, chi phí mạng lưới của các nhà cung cấp năng lượng và chi phí cho các chính sách của chính phủ như trợ giá điện từ nguồn tái tạo. Mức trần này được cập nhật hai lần một năm.

Kể từ lần cập nhật trước vào tháng Hai, nhiều hợp đồng khí bán buôn khí đốt có mức giá tăng gần gấp đôi.

Giá khí đốt trên toàn cầu tăng mạnh trong năm nay do nhiều yếu tố như mức dự trữ thấp, tình trạng thiếu điện tại các nhà máy sản xuất và các mỏ khí đốt đã hạn chế nguồn cung trong nước và lượng nhập khẩu từ Na Uy, trong khi châu Á tăng cường nhập đã khiến lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng trên thị trường quốc tế giảm đi.

Với giá bán buôn năng lượng chiếm khoảng 40% hóa đơn điện và khí đốt trung bình, Ofgem cho rằng không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng đáng kể mức trần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục