Anh không bắt buộc tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19

06:30' - 11/11/2020
BNEWS Chính phủ Anh sẽ chưa triển khai tiêm vaccine cho tới khi có đủ các dữ liệu chứng minh tính an toàn của các đợt chủng ngừa lâm sàng.

Chính phủ Anh ngày 10/11 đã yêu cầu Cơ quan Y tế Quốc gia (NHS) sẵn sàng triển khai tiêm vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 kể từ đầu tháng 12 tới. Kế đó, NHS sẽ nhân rộng hoạt động này, bắt đầu với những trường hợp dễ tổn thương nhất.

Trả lời phỏng vấn Sky News, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock đã xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh hiện còn nhiều vướng mắc cần làm sáng tỏ và Chính phủ Anh sẽ chưa triển khai tiêm vaccine cho tới khi có đủ các dữ liệu chứng minh tính an toàn của các đợt chủng ngừa lâm sàng. Theo dự kiến, nước Anh sẽ có sẵn khoảng 10 triệu liều vaccine vào cuối năm nay.

Cùng ngày, phát biểu trên kênh truyền hình BBC, Bộ trưởng Hancock cho biết người dân nước này sẽ có thể tự quyết định việc có hay không tiêm vaccine ngừa COVID-19. Giới chức Anh không đề xuất bắt buộc tiêm vaccine. Ngoài ra, ông Hancock cho rằng việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cũng không cần thiết đối với trẻ em, do đây là nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh ở mức rất thấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục