Anh muốn một thỏa thuận thương mại toàn diện với EU

10:54' - 20/01/2018
BNEWS Ngày 20/1, báo Bild (Đức) đăng tải các phát biểu của Thủ tướng Anh Theresa May cho biết London muốn một thỏa thuận thương mại toàn diện với Liên minh châu Âu (EU).
Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: EPA

Ngày 20/1, báo Bild (Đức) đăng tải các phát biểu của Thủ tướng Anh Theresa May cho biết London muốn một thỏa thuận thương mại toàn diện với Liên minh châu Âu (EU) cùng với một hiệp ước quốc phòng sau khi nước này rời khỏi khối.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, bà May khẳng định Chính phủ Anh không muốn chờ đến thời cơ thuận lợi nhất mới thúc đẩy đàm phán với EU.

Bên cạnh đó, phía London muốn một thỏa thuận thương mại có quy mô rộng hơn những thỏa thuận mà EU có với Canada và Na Uy, đơn giản vì Anh đang đàm phán từ một vị thế khác so với các nước này.

Bà May nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn đàm phán về một thỏa thuận thương mại tự do toàn diện và một hiệp ước an ninh. Chúng tôi ở một xuất phát điểm khác với Canada và Na Uy. Anh sẽ rời khỏi EU chứ không phải châu Âu”.

Tháng trước, Anh và EU đã đạt được một thỏa thuận về "ly hôn" mở đường cho những cuộc đàm phán về quan hệ thương mại trong tương lai giữa hai bên và thúc đẩy hy vọng về một tiến trình Brexit có trật tự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục