Anh, Mỹ tiếp tục đàm phán về thương mại hậu Brexit

18:36' - 25/04/2022
BNEWS Ngày 25/4, các quan chức Anh và Mỹ đã bắt đầu cuộc đàm phán dự kiến kéo dài hai ngày với hy vọng đạt được tiến triển về một thỏa thuận thương mại tự do trong giai đoạn hậu Brexit.

Cuộc đàm phán diễn ra tại Aberdeen, phía Tây Bắc Scotland, và ở thủ đô London của Vương quốc Anh với hai phái đoàn do Bộ trưởng Thương mại quốc tế Anh Anne-Marie Trevelyan và Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai dẫn đầu.

 

Trước đó, hai quan chức này đã gặp nhau tại Baltimore (Mỹ) cuối tháng 3 và thông báo việc chấm dứt quy định về thuế đối với thép và nhôm nhập khẩu do Mỹ áp đặt dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Phát biểu trước cuộc hội đàm, bà Trevelyan không đề cập đến một thỏa thuận thương mại tự do, thay vào đó đánh giá cuộc đàm phán là "cuộc đối thoại xuyên Đại Tây Dương lần thứ hai" tập trung vào "các lĩnh vực ưu tiên đã được thỏa thuận".

Các lĩnh vực ưu tiên này bao gồm các lĩnh vực kỹ thuật số và đổi mới, thương mại bền vững, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ và khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng.

Bà cho biết thêm: "Cuộc đối thoại sẽ mang lại cho hai nước một nền tảng để tìm ra các phương thức mới và chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại, từ đó giúp xác định và giải quyết các rào cản đối với thương mại cho các doanh nghiệp của Scotland cũng như trên khắp Vương quốc Anh khi giao thương với Mỹ".

Từ khi Anh chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào tháng 1/2021, nước này tích cực tìm kiếm các thỏa thuận thương mại với các đối tác trên khắp thế giới nhằm thúc đẩy thương mại quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục