Anh: Ngân hàng Barclays bị điều tra liên quan đến người gửi thư nặc danh

16:03' - 10/04/2017
BNEWS Ngân hàng Barclays và Giám đốc điều hành Jes Staley đang bị điều tra liên quan tới việc vị CEO này tìm cách xác định danh tính một người tố giác sai trái trong nội bộ ngân hàng.
Giám đốc điều hành Jes Staley của Barclays và Ngân hàng đang bị điều tra liên quan đến người gửi thư nặc danh. Ảnh: Reuters

Theo Thông báo phát đi từ Barclays ngày 10/4, Cơ quan quản lý tài chính Anh (FCA) và Cơ quan quản lý an toàn (PRA) đã tiến hành các cuộc điều tra nhắm vào trách nhiệm quản lý của CEO Jes Staley đối với chương trình tố giác những hành vi sai trái trong nội bộ ngân hàng Barclays.

Bước đầu ban quản trị ngân hàng chấp nhận lời giải thích từ phía ông Staley rằng ông này đã không biết đến quy định phía ngân hàng không được phép điều tra danh tính tác giả của các bức thư tố giác.

Phía ngân hàng Barclays cam kết tham gia đầy đủ quá trình điều tra và sẽ điều chỉnh khoản tiền thù lao dành cho ông Stanley trong năm nay để bồi thường cho những thiệt hại mà vụ việc gây ra. Ông Staley cũng đã chính thức xin lỗi ban quản trị ngân hàng Barclays và chấp thuận mọi kết quả điều tra.

Hồi năm 2016, một lá thư nặc danh đã được gửi tới ban quản trị ngân hàng Barclays bày tỏ lo ngại về các "vấn đề cá nhân" của một nhân viên cấp cao của ngân hàng mới được tuyển dụng.

Ông Staley sau đó đã chỉ định Nhóm Bảo mật thông tin (GIS) của Barclays điều tra danh tính người gửi thư nặc danh vì cho rằng đây là hành động chống lại nhân viên cấp cao kể trên.

Đầu năm 2017, ban quản trị đã phát hiện ra việc làm vi phạm quy định của ông Staley và bắt đầu điều tra đồng thời yêu cầu hãng luật Simon &Simons cùng tiến hành điều tra và thông báo cho FCA cũng như PRA về vụ việc này./.

>>>Barclays dự định rút khỏi mảng ngân hàng bán lẻ tại EU

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục