Anh nới lỏng quy định cách ly cho du khách đến từ các nước có “nguy cơ thấp”

16:07' - 03/07/2020
BNEWS Danh sách đầy đủ các nước được dỡ bỏ quy định sẽ được công bố trong ngày 3/7 (theo giờ địa phương).

Chính phủ Anh cho biết từ ngày 10/7 tới nước này sẽ dỡ bỏ quy định cách ly đối với những người đến xứ England từ nhiều quốc gia được xem là có nguy cơ mắc dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thấp , trong đó có Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Italy. Danh sách đầy đủ các nước được dỡ bỏ quy định sẽ được công bố trong ngày 3/7 (theo giờ địa phương).
Anh vốn là quốc gia có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất châu Âu, với ít nhất 44.000 ca tử vong. Để ngăn chặn tốc độ lây lan của dịch bệnh, Chính phủ Anh đã áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc trong ba tháng qua, đồng thời kể từ ngày 8/6 tất cả những người từ nước ngoài đến Anh, kể cả công dân Anh về nước, phải tự cách ly trong 14 ngày. Các hãng hàng không và ngành du lịch cho rằng biện pháp này sẽ làm hàng nghìn người mất việc làm và gây thiệt hại hơn nữa cho nền kinh tế Anh.
Trong bối cảnh tỷ lệ lây nhiễm đã giảm, Anh đang dần dần dỡ bỏ các biện pháp hạn chế. Thủ tướng Anh Boris Johnson kêu gọi người dân cần tiếp tục tuân thủ quy định về giãn cách xã hội và hành động một cách "có trách nhiệm".
Việc dỡ bỏ quy định cách ly nói trên chỉ áp dụng đối với những người từ nước ngoài đến xứ England. Những người đến các khu vực khác của Anh bao gồm Scotland, Wales hoặc Bắc Ireland vẫn phải thực hiện tự cách ly trong 14 ngày, nếu vi phạm sẽ bị phạt.
Anh hy vọng các quốc gia trong danh sách được nới lỏng quy định cách ly khi đến xứ England cũng sẽ dỡ bỏ hạn chế đối với du khách Anh để tạo điều kiện cho công dân Anh đi du lịch nước ngoài. Hiện Anh vẫn đang đàm phán với các nước về vấn đề này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục