Anh phạt 3,5 năm tù giam với đối tượng lừa tiêm vaccine giả cho người già

08:33' - 14/08/2021
BNEWS Tòa án tại Anh đã kết án 3 năm rưỡi tù giam với đối tượng lừa bán vaccine ngừa COVID-19 giả cho một cụ bà.

Trong phán quyết, thẩm phán tòa án Crown, Hannah Finch, nhấn mạnh hành vi lừa đảo của đối tượng David Chambers, 33 tuổi, là “xấu xa và đáng hổ thẹn”.

Cơ quan công tố cho biết Chambers có "tiền sử phạm tội bóc lột người cao tuổi" và đã lợi dụng cơ hội để "thu lợi bất chính".

Theo nguồn tin cảnh sát, vào ngày 30/12/2020, Chambers tới nhà nạn nhân ở vùng ngoại ô Surbiton, phía Tây thủ đô London, tuyên bố là nhân viên Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) đến tiêm cho nạn nhân.

Đối tượng đã "tiêm" cho bà cụ bằng “một dụng cụ giống như phi tiêu”, sau đó yêu cầu cụ bà nộp 140 bảng Anh (194 USD) và nói rằng NHS sẽ hoàn lại số tiền này. Sau đó, y quay lại đây và đòi thêm 100 bảng Anh. 

Cảnh sát cũng tiết lộ nạn nhân Kathleen Martin, hiện 93 tuổi, cho biết Chambers mang theo giấy tờ giả mạo làm nhân viên NHS. Sau khi nhà chức trách kêu gọi Chambers ra đầu thú, kẻ lừa đảo này đã trốn chạy, song đã bị bắt vào tháng 1 năm nay.

Trong đại dịch COVID-19, nhiều đối tượng xấu lợi dụng việc người dân chưa hiểu rõ các quy định thường xuyên được điều chỉnh của Chính phủ Anh để phạm tội.

ActionFraud, cơ quan thông tin tình hình gian lận và tội phạm mạng, cho biết trong tháng 7/2021, đơn vị này đã tiếp nhận hơn 700 báo cáo của người dân về việc họ nhận được các thư điện tử và tin nhắn lừa đảo mạo danh NHS cung cấp hộ chiếu vaccine ngừa COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục