Anh phạt Volkswagen vì đối xử tệ với khách hàng

07:48' - 22/10/2024
BNEWS Ngày 21/10, Cơ quan quản lý tài chính của Anh (FCA) đã phạt bộ phận Dịch vụ Tài chính của hãng xe hơi Volkswagen của Đức 5,4 triệu bảng Anh (7 triệu USD) vì đối xử với khách hàng gặp khó về tài chính.

VFS cũng đã đồng ý trả hơn 21,5 triệu bảng Anh, chia cho khoảng 110.000 khách hàng. FCA cho biết từ năm 2017 đến giữa năm 2023, Volkswagen đã không tính đến hoàn cảnh cá nhân của khách hàng hoặc không cung cấp hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của họ.

 

Tuyên bố của FCA nêu rõ: "Điều này có nghĩa là trong một số trường hợp, Volkswagen đã thu hồi xe của những khách hàng dễ bị tổn thương mà không cân nhắc đến các lựa chọn khác. Điều này có nguy cơ khiến mọi người rơi vào tình thế tồi tệ hơn, nhất là khi họ dựa vào ô tô để đi làm".

Cùng ngày, Volkswagen thừa nhận đã mắc phải những sai sót và xin lỗi những người bị ảnh hưởng. Tuyên bố của công ty nêu rõ: "Chúng tôi nhận ra những thiếu sót của mình trong những trường hợp trước đây và đã có những điều chỉnh đáng kể trong những năm gần đây để đảm bảo rằng chúng tôi luôn cung cấp đúng mức dịch vụ". Công ty cũng cho biết thêm rằng đang nỗ lực khắc phục khi bằng cách tiếp tục cung cấp các khoản thanh toán thiện chí cho những khách hàng bị ảnh hưởng và xin lỗi vì bất kỳ thiệt hại nào gây ra.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục